Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Trump nhận thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Cập nhật: 07:52 ngày 12/06/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-6 cho biết đã nhận được một bức thư có nội dung nồng ấm từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Theo ông Trump, bức thư mà ông nhận được hôm 10-6 “rất hay”.

Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho biết, ông nghĩ rằng có một số điều tích cực từ Bình Nhưỡng, song không tiết lộ thêm chi tiết.

Trước đó cùng ngày 11-6, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố hội nghị thượng đỉnh lần ba giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un “hoàn toàn có thể” xảy ra và tùy thuộc vào Bình Nhưỡng.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần hai tại Hà Nội ngày 28-2-2019. 

Phát biểu tại một hội nghị do báo Wall Street Journal tổ chức, ông Bolton nhấn mạnh: “Ông Kim Jong-un thực sự giữ vai trò then chốt”, đồng thời khẳng định Washington sẵn sàng tham gia hội nghị nói trên bất cứ khi nào Bình Nhưỡng muốn.

Tiến trình đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đã bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai hồi tháng 2 vừa qua tại Hà Nội. Sau khi hội nghị kết thúc mà không đạt thỏa thuận nào, Bình Nhưỡng được cho là đã có những động thái cứng rắn như phóng các vật thể tầm ngắn vào vùng biển phía Đông. 

Giới phân tích nhận định đây là chiến thuật nhằm gây sức ép buộc Mỹ mềm dẻo hơn trong đàm phán hạt nhân, ít nhất là dỡ bỏ một phần các biện pháp trừng phạt hiện nay.

Tổng thống Donald Trump nói Mỹ lẽ ra không nên tham chiến ở Việt Nam
Trump khẳng định không bao giờ ủng hộ chiến tranh và cũng không tán thành việc Mỹ đưa quân đến Việt Nam trong thập niên 1960-1970.
Triều Tiên thử tên lửa: Tổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un giữ lời hứa
Ngày 4-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ tin tưởng rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không phá bỏ lời hứa.
Tổng thống Mỹ lạc quan về cuộc gặp cấp cao Mỹ-Triều Tiên lần ba
Tổng thống Mỹ hôm qua cho rằng, cuộc gặp cấp cao lần ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ “tốt đẹp”.
Reuters tiết lộ văn bản Tổng thống Mỹ trao tay cho nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Hà Nội
Một tháng sau thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, hãng tin Reuters (Anh) ngày 30-3 đã tiết lộ văn bản được Tổng thống Mỹ Donald Trump trao tay cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi hai nhà lãnh đạo tiến hành đàm phán tại khách sạn Metropole ở Hà Nội hôm 28-2.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...