Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Saudi Arabia bác bỏ cáo buộc liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Cập nhật: 08:16 ngày 20/06/2019
Ngày 19-6, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir đã bác bỏ báo cáo của Liên Hợp quốc (LHQ) cho rằng Thái tử kế vị Mohammed bin Salman và một số quan chức cấp cao khác của nước này phải chịu trách nhiệm về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Theo ông al-Jubeir, nội dung báo cáo lặp lại những gì đã được lưu hành trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chứa đựng nhiều mâu thuẫn và là cáo buộc vô căn cứ.

Trước đó, bà Agnes Callamard - báo cáo viên đặc biệt của LHQ phụ trách điều tra vụ sát hại nhà báo Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ - cho biết đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Thái tử Bin Salman có thể có vai trò trong vụ việc trên. Trong báo cáo dài 100 trang, bà Callamard nhấn mạnh cái chết của nhà báo Khashoggi là có chủ ý, được lên kế hoạch trước và là một “tội ác quốc tế". Báo cáo kết luận: "Đánh giá các đoạn băng ghi âm của giới chức tình báo ở Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác cho thấy ông Khashoggi có thể đã bị tiêm thuốc giảm đau và ngạt do túi nhựa".

{keywords}

Saudi Arabia bác bỏ cáo buộc liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Nhà báo Khashoggi của tờ Washington Post bị sát hại trong Lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Istanbul ngày 2-10-2018. Vụ việc đã kích động làn sóng tẩy chay trên diện rộng đối với Saudi Arabia, cũng như làm giảm uy tín quốc tế của Thái tử Bin Salman. Hôm 3-1 vừa qua, Saudi Arabia đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại Khashoggi, trong đó có 5 người bị cơ quan công tố đề nghị án tử hình.

Công bố báo cáo điều tra vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia
Ngày 19-6, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp quốc (LHQ) phụ trách điều tra vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ, bà Agnes Callamard, cho biết đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman có thể có vai trò trong vụ việc trên.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ tình tiết mới trong vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia
Hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14-2 dẫn báo cáo của cảnh sát nước này cho biết thi thể nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Saudi ở TP Istanbul có thể đã bị thiêu hủy. Theo báo cáo, đáng chú ý, Lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul có một lò khí đốt có thể đạt tới độ nóng 1.000 độ C, qua đó có thể tiêu hủy bất kỳ dấu vết ADN nào.
Saudi Arabia cam kết trừng trị mọi đối tượng liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Ngày 14-1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết đã nhận được sự bảo đảm của giới lãnh đạo Saudi Arabia rằng mọi đối tượng đứng sau vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ bị trừng trị.
Xét xử 11 nghi can, đề nghị 5 án tử hình trong vụ án sát hại nhà báo Khashoggi
Trưởng Công tố Saudi Arabia cho biết ngày 3-1, nước này đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cuối năm 2018.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...