Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Boeing dành 100 triệu USD hỗ trợ gia đình các nạn nhân 2 vụ tai nạn

Cập nhật: 10:26 ngày 04/07/2019
Ngày 3-7, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo hãng này sẽ chi 100 triệu USD như "khoản đầu tư ban đầu" để hỗ trợ cộng đồng và gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong hai vụ rơi máy bay dòng 737 MAX tại Indonesia hồi tháng 10-2018 và tại Ethiopia tháng 3 năm nay.

Thông báo của Boeing nêu rõ khoản tiền trên không liên quan đến vụ kiện của thân nhân 346 nạn nhân trong hai vụ tai nạn thảm khốc trên. Khoản ngân sách, được chi trả trong nhiều năm, sẽ được sử dụng để hỗ trợ chi phí giáo dục, sinh hoạt hằng ngày cũng như các nhu cầu cần thiết liên quan đến cuộc sống của người thân các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế tại những khu vực bị ảnh hưởng do hai vụ tai nạn. Boeing cam kết sẽ thông qua các chính quyền địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận để triển khai số tiền trên.

{keywords}

Hỗ trợ cộng đồng và gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong hai vụ rơi máy bay dòng 737 MAX .

Boeing 737 MAX - dòng máy bay "đắt hàng nhất" của Boeing, hiện vẫn đang bị cấm bay trên phạm vi toàn cầu sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air và hãng hàng không Ethiopian Airlines của Ethiopia chỉ trong vòng 5 tháng. Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), còn gọi là hệ thống lái tự động trong trường hợp nguy hiểm, được cho là nguyên nhân gây ra các tai nạn thảm khốc trên. Hiện Boeing đang nỗ lực nâng cấp hệ thống MCAS để có thể đưa dòng máy bay này trở lại hoạt động vào tháng 10 tới.

Theo ước tính của Boeing, hãng sẽ tổn thất 1 tỷ USD từ việc cắt giảm sản xuất dòng máy bay này vì mọi kế hoạch giao hàng vẫn đang bị đóng băng. Tổn thất trên chưa tính đến số tiền bồi thường các nạn nhân và các hãng hàng không liên quan. Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Boeing cho biết cũng sẽ đền bù cho các khách hàng bị ảnh hưởng do việc máy bay 737 MAX bị cấm hoạt động, theo đó các khách hàng có thể nhận bồi thường bằng dịch vụ thay vì tiền mặt.

FAA phát hiện lỗi mới ở dòng máy bay Boeing 737MAX
Theo Reuters, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo vừa xác định một rủi ro tiềm ẩn mới ở dòng máy bay Boeing 737 MAX mà hãng Boeing cần phải giải quyết trước khi đưa dòng 737 MAX trở lại khai thác thương mại.
FAA phát hiện vấn đề mới của máy bay Boeing 737 MAX
Ngày 2-6, Cơ quan quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo đã phát hiện một vấn đề liên quan đến dòng máy bay 737 MAX bị cấm bay của hãng Boeing. Theo đó, hơn 300 máy bay thuộc dòng này và 1 dòng 737 cũ hơn có thể có những bộ phận được chế tạo không đúng thiết kế. FAA sẽ yêu cầu Boeing phải nhanh chóng thay thế những bộ phận này.
Boeing cuối cùng cũng nhận sai với chiếc 737 MAX
Giám đốc Boeing Dennis Muilenburg cho biết công ty của ông đã thất bại trong việc lắp đặt một tính năng cảnh báo an toàn trên 737 MAX, mẫu phi cơ đang bị cấm bay toàn cầu sau hai vụ tai nạn thảm khốc.
Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Các hãng hàng không Trung Quốc ước tính thiệt hại 579 triệu USD
Ngày 24-5, Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc (CATA) cho biết ước tính thiệt hại của các hãng hàng không Trung Quốc do việc dừng bay tạm thời đối với máy bay Boeing 737 MAX sẽ lên tới khoảng 4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 579,32 triệu USD) tính đến cuối tháng 6 tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...