Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Iran thông báo bắt giữ tàu chở dầu nước ngoài ở Vịnh Persian

Cập nhật: 20:36 ngày 18/07/2019
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo đã bắt giữ một tàu chở dầu nước ngoài ở Vịnh Persian bị cáo buộc buôn lậu nhiên liệu.

Truyền hình quốc gia Iran dẫn lời đại diện Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 18-7 cho biết, nước này đã bắt giữ một tàu chở dầu nước ngoài bị cáo buộc buôn lậu nhiên liệu tại vùng Vịnh Persian.

{keywords}

Một tàu chở dầu trên Eo biển Hormuz. 

Theo truyền hình Iran, "một tàu nước ngoài buôn lậu 1 triệu lít nhiên liệu tại khu vực Đảo Larak trên Vịnh Persian đã bị bắt giữ" hôm 14-7. Hiện vẫn chưa rõ tàu chở dầu và thủy thủ đoàn là của quốc gia nào.

Trong khi đó, một số quan chức Mỹ cho biết, tàu chở dầu Riah mang cờ Panama có thể là chiếc tàu bị Iran bắt giữ. Theo những quan chức này, tàu Riah đã dạt vào hải phận Iran trên Eo biển Hormuz và đã ngừng phát tín hiệu từ hơn hai ngày trước.

Pháp, Đức, Anh kêu gọi họp khẩn về vấn đề hạt nhân Iran
Ngày 9-7, Pháp, Đức, Anh và đại diện cấp cao của Liên hiệp châu Âu (EU) bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về động thái mới của Iran tăng mức làm giàu urani vượt giới hạn được quy định trong Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), kêu gọi ủy ban chung về vấn đề hạt nhân Iran tiến hành họp khẩn.
Quốc tế kêu gọi giải pháp hòa bình sau khi Iran nâng mức làm giàu urani
Cộng đồng quốc tế đã kêu gọi tìm kiếm giải pháp hòa bình sau khi Iran tuyên bố nước này sẽ nâng mức làm giàu urani lên 5%, vượt giới hạn được quy định trong Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).
Iran cảnh báo sẽ bắt giữ tàu chở dầu của Anh
Ngày 5-7, ông Mohsen Rezai, một chỉ huy cấp cao của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo Tehran sẽ bắt giữ một tàu chở dầu của Anh nếu London không thả ngay lập tức tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị bắt giữ ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar thuộc Anh, hồi đầu tuần này.
Mỹ áp đặt trừng phạt đối với lãnh tụ tối cao Iran
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24-6 đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran, đồng thời khẳng định các biện pháp trừng phạt có thể chấm dứt vào ngày mai, hoặc "kéo dài nhiều năm", phụ thuộc vào hồi đáp của Iran.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...