Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ nổ nhà máy khí hóa ở Trung Quốc: 2 người chết, 12 người mất tích

Cập nhật: 07:36 ngày 20/07/2019
Vụ cháy xảy ra tại Nhà máy khí hóa Nghĩa Mã tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc vào lúc 17 giờ 50 phút chiều 19-7 (theo giờ địa phương).

Thông tin cập nhật đến đêm 19-7 (theo giờ địa phương) cho thấy, vụ nổ nhà máy khí hóa tại Trung Quốc đã làm 2 người thiệt mạng, 12 người mất tích, 18 người bị thương nặng.

Vụ cháy xảy ra tại Nhà máy khí hóa Nghĩa Mã tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc vào lúc 17 giờ 50 phút chiều 19-7 (theo giờ địa phương).

{keywords}

Hiện trường vụ nổ tại tỉnh Hà Nam.

Được biết, Nhà máy khí hóa này xây dựng năm 1997, đi vào sản xuất năm 2006, là doanh nghiệp sản xuất khí than lớn nhất châu Á, mỗi ngày sản lượng khí than sạch đạt 3 triệu m3 khối khí thải chuẩn, sản lượng khí đốt thiên nhiên hàng năm là 233 triệu mét khối khí thải chuẩn, cùng nhiều loại hóa chất khác.

Sự cố xảy ra là do thiết bị tách khí bị bốc cháy và gây nổ. Theo lời lực lượng cứu hỏa được điều đến hiện trường, khi thiết bị phát nổ, rất may không có người nào đứng cạnh.

Quan chức phụ trách tuyên truyền của Thành ủy thành phố Nghĩa Mã cũng cho biết, vụ nổ không liên quan đến khu vực thùng chứa các chất cực kỳ nguy hiểm.

Khi vụ nổ xảy ra, người dân ở cách hiện trường 500m cũng có thể nghe thấy âm thanh cực lớn của vụ nổ. Cửa sổ nhà dân ở cách hiện trường 3km cũng bị vỡ kính. Mảnh vỡ rơi xuống từ cửa kính tòa nhà văn phòng của Nhà máy đã làm người đi đường gần đó bị thương. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn và điều tra sự cố vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Trung Quốc bắt thêm 6 đối tượng liên quan vụ nổ nhà máy hóa chất tại tỉnh Giang Tô
Ngày 13-4, giới chức Trung Quốc cho biết đã bắt giữ thêm 6 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ nổ nhà máy hóa chất xảy ra tháng trước tại khu công nghiệp hóa chất Hưởng Thủy, tỉnh Giang Tô, miền Đông nước này, khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Phun hóa chất phòng dịch ở TP Bắc Giang: Chưa đồng bộ, hiệu quả
(BGĐT) - Thời tiết oi nóng của mùa hè tạo điều kiện cho nhiều loại côn trùng phát sinh, một số bệnh dễ lây lan, bùng phát thành dịch tại cộng đồng. Phun hóa chất là một trong những biện pháp cần thiết để phòng dịch. Thế nhưng không ít hộ dân còn thờ ơ, chưa chủ động tham gia.
Nổ nhà máy hóa chất ở Đài Loan (Trung Quốc), hơn 10.000 người phải sơ tán
Vụ nổ xảy ra vào chiều 7-4, làm nhiều cửa kính của các tòa nhà xung quanh vỡ vụn, thậm chí những ngôi nhà cách nhà máy nhiều km cũng bị rung lắc.
Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc: Thương vong tiếp tục tăng mạnh
Tại cuộc họp báo sáng 23-3, giới chức TP Diêm Thành, Trung Quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy phân bón tại một khu công nghiệp hóa chất ở thành phố thuộc tỉnh Giang Tô  (miền Đông) này hiện lên tới 64 người.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...