Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ điệp viên Skripal: Mỹ ra điều kiện dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

Cập nhật: 21:19 ngày 03/08/2019
Mỹ tuyên bố dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga nếu nước này cho phép thanh sát viên quốc tế kiểm tra việc có chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học hay không.

Sputniknews đưa tin, trong một thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ được công bố ngày 2-8, vòng trừng phạt thứ hai của Mỹ nhằm vào Nga liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal nghi bị đầu độc tại Anh hồi năm ngoái có thể được dỡ bỏ trong vòng 12 tháng.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo đó, các lệnh trừng phạt sẽ được dỡ bỏ nếu Moskva đáp ứng một số điều kiện, như cho phép thanh sát viên quốc tế kiểm tra khả năng có sử dụng vũ khí hóa học hay không và thái độ của Nga với việc bồi thường cho các nạn nhân.

Vòng trừng phạt đầu tiên có hiệu lực hôm 27-8 năm ngoái.

Mỹ: Cháy nổ tại một nhà máy của ExxonMobil, ít nhất 66 người bị thương
Đã có ít nhất 66 người bị thương nhẹ trong một vụ nổ gây hỏa hoạn xảy ra ngày 31-7 tại một nhà máy của Tập đoàn dầu khí ExxonMobil của Mỹ tại thị trấn Baytown, cách thành phố Houston, bang Texas khoảng 40 km về phía Đông.
Tổng thống Nga Putin sẽ thăm Pháp trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết cuộc hội đàm giữa ông và Tổng thống Nga Putin sẽ diễn ra tại nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Tổng thống - Fort de Bregancon - bên bờ Địa Trung Hải.
Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại tại Thượng Hải
Ngày 30-7, các quan chức thương mại cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã nối lại đàm phán tại TP Thượng Hải (Shanghai, Trung Quốc) nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài một năm qua giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.
Tổng thống Nga ký phê chuẩn đình chỉ INF
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký phê chuẩn dự luật đình chỉ Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Thông tin này được đăng trên trang web chính thức của Chính phủ Nga ngày 3-7.
Mỹ bắt giữ nữ kỹ sư phần mềm đánh cắp dữ liệu của hơn 100 triệu người
Một nữ kỹ sư công nghệ tại bang Washington đã bị bắt ngày 29-7 với cáo buộc đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của lượng lớn khách hàng của Ngân hàng Capital One, chuyên cung cấp thẻ tín dụng tại Mỹ.
Xả súng tại Mỹ: Thủ phạm từng đề cập tới chủ nghĩa da trắng thượng đẳng
Giới chức Mỹ đã xác định thủ phạm vụ xả súng tại Lễ hội Tỏi thường niên ở Gilroy, bang California ngày 29-7 là một thanh niên 19 tuổi, tên là Santino William Legan.

Theo Vietnam+

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...