Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên bắn hai vật thể chưa xác định ra biển

Cập nhật: 08:00 ngày 10/08/2019
Quân đội Hàn Quốc ngày 10-8 cho biết, Triều Tiên cùng ngày đã bắn hai vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản. Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo các vật thể này được bắn từ vị trí gần thành phố Hamhung phía Đông Bắc Triều Tiên.

Theo thông báo, hiện quân đội Hàn Quốc đang theo dõi trong trường hợp có thêm các vụ phóng khác đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng.

{keywords}

Triều Tiên liên tục bắn các vật thể ra biển trong thời gian gần đây.

Đây là động thái mới nhất của Bình Nhưỡng sau vụ phóng hồi đầu tuần này. Trong ngày 6-8, Triều Tiên đã phóng hai vật thể được phía Hàn Quốc xác định là tên lửa tầm ngắn. 

Theo thông báo, hai tên lửa của Triều Tiên đã bay xa khoảng 450km, độ cao tối đa 37km và rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, tức biển Nhật Bản.

Nhật Bản xác nhận vụ phóng mới của Triều Tiên không đe dọa an ninh
Bộ Quốc phòng Nhật Bản sáng 6-8 khẳng định không thấy bất cứ nguy cơ nào trước mắt đối với an ninh của nước này sau khi Triều Tiên phóng thêm các vật thể chưa xác định vào sáng sớm cùng ngày.
Hàn Quốc, Mỹ thông báo tập trận chung bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên
Giới chức quân sự Hàn Quốc ngày 4-8 cho biết Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận chung Dong Maeng như dự kiến, bất chấp các cảnh báo từ Triều Tiên.
Mỹ tuyên bố nhân nhượng trong các vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên
Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn các nguồn tin ngoại giao ngày 3-8 cho biết Tổng Thống Mỹ Donald Trump đã trực tiếp nói với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe rằng ông "chấp nhận" các vụ thử tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên kể từ tháng 5 vừa qua.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...