Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc: Chính quyền Hong Kong lên án người biểu tình ném bom xăng

Cập nhật: 20:33 ngày 12/08/2019
Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc ngày 12-8 lên án các hành động bạo lực của người biểu tình trong ngày 11-8, khi một số đối tượng quá khích thậm chí ném bom xăng khiến một cảnh sát bị thương.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn chính quyền Hong Kong cho biết trong các cuộc tụ tập trái phép ở nhiều quận khác nhau, người biểu tình bạo động đã chủ ý phá hoại tài sản công, chặn đường, bao vây các trạm cảnh sát và chiếu bức xạ laser, cũng như ném gạch đá để tấn công các sĩ quan cảnh sát. 

Tuyên bố nêu rõ: "Các hành vi của người biểu tình bạo lực chứng tỏ sự vi phạm luật pháp, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho sự an toàn của các cảnh sát và công chức nhà nước. Chúng tôi kịch liệt lên án các hành động này".

{keywords}

 Người biểu tình tập trung tại sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc, ngày 12-8-2019.

Người phát ngôn trên cho biết thêm rằng vì các hành động bạo lực và biểu tình trái phép kéo dài và trên quy mô lớn, một số cơ sở công cộng phải đóng cửa sớm, trong khi các dịch vụ khẩn cấp và hoạt động thương mại bị trở ngại. Quan chức này cũng nhấn mạnh quyền của người dân bình thường đáng được hưởng trong cuộc sống hằng ngày đã bị tước đoạt bởi những kẻ phá hoại.

Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên cơ quan công quyền hãy nói không với bạo lực nhằm giúp cộng đồng khôi phục trật tự càng sớm càng tốt. Cảnh sát sẽ thực thi pháp luật một cách nghiêm ngặt và kiên quyết nhằm đưa những người biểu tình trái phép ra trước công lý".

Trưởng Đặc khu Hong Kong: Dự luật dẫn độ "đã bị khai tử"
Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) khẳng định dự luật dẫn độ liên quan đến Trung Quốc "đã bị khai tử" sau làn sóng biểu tình dữ dội trong nhiều tuần qua.
Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) lên án người biểu tình hành động quá khích
Ngày 1-7, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã lên án việc người biểu tình chiếm lấy trụ sở cơ quan lập pháp.
Người biểu tình đập vỡ cửa kính tòa nhà chính quyền Hong Kong
Bạo lực nghiêm trọng đã nổ ra trong cuộc tuần hành nhân ngày kỷ niệm 22 năm Hong Kong trở về Trung Quốc. Người biểu tình đã phá vỡ cửa kính của tòa nhà cơ quan lập pháp.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...