Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc: Sân bay Hong Kong được lệnh ngăn cản người gây rối

Cập nhật: 14:18 ngày 14/08/2019
Theo Tân Hoa xã, ngày 14-8, Cơ quan quản lý sân bay quốc tế tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo sân bay này đã nhận được lệnh tạm thời, theo đó ngăn cản những người cố ý gây trở ngại một cách bất hợp pháp hoặc gây rối tại Sân bay Quốc tế Hong Kong.

Trong một tuyên bố, cơ quan trên nhấn mạnh người dân cũng không được dự hoặc tham gia bất kỳ cuộc biểu tình, phản đối hay bất kỳ sự kiện nào liên quan đến trật tự công cộng diễn ra ngoài các khu vực được nhà chức trách cho phép tại sân bay này.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh biểu tình diễn ra tại Sân bay quốc tế Hong Kong từ ngày 9-8 vừa qua đã cản trở hoạt động của sân bay khiến nhiều chuyến bay bị hủy.

{keywords}

 Người biểu tình tràn vào sân bay quốc tế ở Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

Ngày 14-8, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong đã lên án nghiêm khắc các hành động bạo lực của người biểu tình nhằm vào một du khách và một phóng viên tại sân bay.

Theo người phát ngôn của chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, tối 13-8, một số người biểu tình quá khích đã bao vây, tấn công một du khách và một phóng viên tại Sân bay quốc tế Hong Kong, cũng như cản trở nhân viên cứu thương đưa du khách bị tấn công nói trên đến bệnh viện. 

Người phát ngôn nhấn mạnh chính quyền Hong Kong "lên án gay gắt những hành vi bạo lực này", khẳng định những hành động này đã "vượt quá giới hạn của một xã hội văn minh".

Cảnh sát đã bắt giữ 5 người liên quan vụ việc này, với các tội danh tụ tập bất hợp pháp, sở hữu vũ khí tấn công, tấn công cảnh sát và gây rối trật tự an ninh. Hai nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Cảnh sát tuyên bố sẽ điều tra kỹ lưỡng và đưa các đối tượng tấn công ra trước công lý.

Nhiều chuyến bay của Việt Nam bị ảnh hưởng vì biểu tình Hong Kong
Sân bay Hong Kong đóng cửa đến 7 giờ ngày 13-8 khiến các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế đi và đến sân bay này phải hủy, điều chỉnh chuyến.
Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) bắt giữ gần 150 đối tượng biểu tình quá khích
Cảnh sát Đặc khu hành chính Hong Kong cho biết, từ ngày 9 đến 12-8, lực lượng này đã bắt giữ 149 người với các tội danh như tụ tập trái phép, tấn công cảnh sát và cản trở người thi hành công vụ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...