Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nhật Bản: Tàu hỏa đâm xe tải, một người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương

Cập nhật: 16:21 ngày 05/09/2019
Nhà chức trách Nhật Bản thông báo, một người đàn ông thiệt mạng hơn 30 người bị thương khi một đoàn tàu hỏa đâm vào một chiếc xe tải và bị trật bánh khỏi đường ray tại Yokohama vào trưa 5-9.

Theo cảnh sát và lực lượng cứu hỏa gần TP Tokyo, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 40 phút (giờ địa phương) tại điểm giao cắt trên tuyến Keikyu giữa ga Kanagawa-Shimmachi và Nakakido. Ba toa tàu đầu tiên của đoàn tàu gồm 8 toa bị trật khỏi đường ray và chiếc xe tải bị bốc cháy.

{keywords}

Ba trong số 8 toa tàu bị đổ nghiêng, trật khỏi đường ray.

Cảnh sát cho biết, những người thương nghiêm trọng gồm người lái xe tải 67 tuổi và một hành khách nữ khoảng 20 tuổi.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do chiếc xe tải bị mắc kẹt trên đường ray khi đi qua điểm giao cắt khiến tàu hỏa đâm vào.

Chính phủ Nhật Bản đã thành lập ngay văn phòng liên lạc tại văn phòng của Thủ tướng để theo dõi việc ứng phó, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Ủy ban An toàn giao thông Nhật Bản cho biết, họ sẽ cử một đội điều tra tai nạn đường sắt tới hiện trường.

Tuyến đường sắt Keikyu được Công ty đường sắt tư nhân Keikyu điều hành, chạy qua Tokyo và tỉnh láng giềng Kanagawa, chuyên chở hành khách đến và đi từ sân bay Haneda.

Nhật Bản, Hàn Quốc nhất trí đối thoại giải quyết bất đồng lịch sử
Các quan chức ngoại giao Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhất trí rằng cần phải đối thoại tìm giải pháp cho những hiềm khích lịch sử liên quan đến việc bồi thường các những nạn nhân bị cưỡng bức lao động trong thời gian phát xít Nhật đô hộ bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 tới cuối Chiến tranh Thế giới thứ Hai (năm 1945), vấn đề đã khiến quan hệ giữa hai nước căng thẳng trong thời gian qua.
Nhật Bản tưởng niệm 74 năm ngày Mỹ thả bom hạt nhân xuống Nagasaki
Sáng 9-8, hơn 5.200 người đã dành phút mặc niệm vào lúc 11 giờ 2 phút (giờ địa phương), đúng thời điểm cách đây 74 năm, TP Nagasaki (Nhật Bản) đã phải hứng chịu sự tàn phá của một quả bom nguyên tử do Mỹ thả xuống, chỉ ba ngày sau khi Mỹ thả một quả bom tương tự xuống thành phố Hiroshima.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...