Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Trung Quốc bắt phi công Mỹ

Cập nhật: 20:46 ngày 20/09/2019
Phi công Todd Hohn của Công ty Vận tải FedEx bị bắt tại Quảng Châu, Trung Quốc với cáo buộc mang theo đạn bất hợp pháp.

Hohn, cựu phi công quân sự Mỹ, bị nhà chức trách Trung Quốc bắt cách đây một tuần khi chuẩn bị lên một chuyến bay thương mại để trở về nhà sau khi lái máy bay giao hàng đến nước này, Davina Cole, người phát ngôn của FedEx (FDX) xác nhận hôm 19-9.

Giới chức Trung Quốc sau khi khám xét hành lý của Hohn đã kết luận phi công này tàng trữ đạn bất hợp pháp khi mang theo nhiều viên đạn súng hơi. FedEx cho biết phi công đã được tại ngoại song tờ Wall Street Journal đưa tin Hohn phải ở lại Trung Quốc cho đến khi chính quyền hoàn tất cuộc điều tra.

"Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ hơn về sự việc", FedEx cho biết.

Phi công Hohn bị bắt đánh dấu mâu thuẫn mới nhất giữa chính phủ Trung Quốc và FedEx, công ty chuyển phát nhanh hàng đầu tại Mỹ. Bắc Kinh bắt đầu điều tra FedEx vào tháng 6 khi Huawei cáo buộc công ty này chuyển nhầm hai gói hàng đến chi nhánh Mỹ thay vì chi nhánh tại Trung Quốc như yêu cầu.

{keywords}

Máy bay vận chuyển hàng của công ty chuyển phát nhanh FedEx tại sân bay quốc tế Hong Kong. 

FedEx đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định "không có bên thứ ba yêu cầu FedEx chuyển các bưu kiện này đến địa chỉ sai".

Gần đây, chính phủ Trung Quốc cũng mở cuộc điều tra khác về FedEx với cáo buộc vận chuyển một lô dao đến Hong Kong trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở đặc khu đang ngày càng trở nên bạo lực và khó kiểm soát.

Mỹ buộc tội một công dân Trung Quốc đột nhập dinh thự của Tổng thống Donald Trump
Ngày 11-9, Tòa án liên bang quận Nam bang Florida đã buộc tội nữ công dân Trung Quốc Trương Ngọc Tĩnh đột nhập trái phép khu vực dinh thự riêng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump hôm 30-3 và cung cấp thông tin sai lệch cho nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...