Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan

Cập nhật: 07:52 ngày 25/09/2019
Sau khi phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi (ASF) thứ 5 chỉ trong vòng một tuần, Hàn Quốc đang dốc toàn lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Chiều tối 24-9, Hàn Quốc xác nhận ổ dịch ASF thứ 5 trên đảo Ganghwa, tỉnh Incheon, nằm cách thủ đô Seoul khoảng 60 km về phía Tây. Theo kế hoạch đối phó khẩn cấp, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc đã đẩy mạnh công tác kiểm dịch trên toàn tỉnh Gyeonggi và Incheon, nơi ghi nhận các ổ dịch ASF cùng với tỉnh Gangwon lân cận.

{keywords}

Hàn Quốc nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan.

Trước đó, 6 huyện phía Bắc của tỉnh Gyeonggi đã tiến hành kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển lợn. Bộ Nông nghiệp cũng bắt đầu tạm dừng hoạt động của toàn bộ các trại nuôi lợn, nhà máy chế biến thức ăn gia súc và lò mổ trên toàn quốc, bắt đầu có hiệu lực từ 12 giờ ngày 24-9.

Giới chức Hàn Quốc đang triển khai hoạt động tiêu hủy lợn trong bán kính 3 km từ những trại nuôi lợn phát hiện ổ dịch, trong khi yêu cầu ban đầu là bán kính 500 m. Tính tới sáng 24-9, Chính phủ Hàn Quốc đã tiêu hủy 16.000 con lợn nhằm phòng dịch bệnh lây lan. Quan chức kiểm dịch cho biết sau khi hoàn tất, tổng số lợn bị tiêu hủy kể từ tuần trước đến nay ước tính sẽ vượt quá 20.000 con.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cũng thiết lập các trạm kiểm soát trên các tuyến đường dẫn tới trại nuôi lợn có ổ dịch và cấm các du khách đến các khu vực này. Chính phủ Hàn Quốc cũng huy động mọi phương tiện đi lại tham gia vào hoạt động tẩy trùng, trong đó có xe của quân đội, nhằm ngăn chặn virus gây bệnh lây lan.

Trước đó, ngày 23-9, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc đã xác nhận phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại thành phố Gimpo, cách thành phố Paju - nơi phát hiện ổ dịch đầu tiên ngày 17-9, khoảng 14 km. Đây là ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 4 được phát hiện tại Hàn Quốc sau 2 ổ dịch được phát hiện trước đó tại Paju và 1 ổ dịch tại huyện Yeoncheon, tỉnh Gyeonggi.

Dịch tả lợn châu Phi là loại bệnh lây nhiễm cao ở các đàn lợn với tỷ lệ tử vong gần 100%. Bệnh không lây nhiễm sang người. Hiện dịch bệnh này đã lây lan ở Trung Quốc và xuất hiện tại một số nước Đông Nam Á cũng như một số nước châu Âu.

Thông tin về đàn lợn tự hết nhiễm dịch tả lợn châu Phi
Thời gian gần đây, thông tin đàn lợn 15 con của bà Đỗ Thị Nhung, ấp Nguyễn Huệ 2, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai sau khi bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi đã lành bệnh. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?
Thịt lợn tại cơ sở làm giò, chả ở Đồng Nai nhiễm virus tả lợn châu Phi
Liên quan đến vụ phát hiện hai thùng container chứa khoảng 40 tấn thịt lợn, gà tại một cơ sở sản xuất giò chả ở xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, chiều 19-8, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho biết, qua xét nghiệm, cho kết quả số thịt lợn trên dương tính với virus tả lợn châu Phi.
Cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng do bệnh dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của ngân hàng cấp trên về việc hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi, hiện nay một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đang thực hiện chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...