Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Samsung đóng cửa nhà máy smartphone cuối cùng tại Trung Quốc

Cập nhật: 15:34 ngày 26/09/2019
Công ty Điện tử Samsung của Hàn Quốc chuẩn bị đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng của mình ở TP Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đồng thời đẩy mạnh sản xuất tại các cơ sở mới ở Ấn Độ và Việt Nam.

Nhà máy Huệ Châu là nhà máy sản xuất smartphone duy nhất của Samsung tại Trung Quốc sau khi hãng đóng cửa nhà máy ở Thiên Tân vào cuối năm 2018.

Samsung đã quyết định ngừng vận hành nhà máy trên trong tháng này. Động thái này đã được dự đoán từ khi Samsung bắt đầu cắt giảm lực lượng lao động tại nhà máy vào đầu tháng 6, cùng với chương trình nghỉ hưu tự nguyện cho nhân viên.

{keywords}

Samsung đóng cửa nhà máy smartphone cuối cùng tại Trung Quốc.

Nhà máy Huệ Châu chủ yếu sản xuất smartphone cho thị trường Trung Quốc. Trong năm 2017, sản lượng của nhà máy này đạt 60 triệu chiếc/năm, tương đương 20% tổng sản lượng điện thoại thông minh của hãng. Đối mặt với chi phí lao động gia tăng và cạnh tranh với các công ty trong nước, thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm từ khoảng 20% trong năm 2013 xuống còn 0,8% trong năm 2018. Samsung đã chuyển cơ sở sản xuất smartphone của mình sang Việt Nam và Ấn Độ.

Vào tháng 7 năm ngoái, công ty đã mở một nhà máy mới có khả năng sản xuất 120 triệu smartphone mỗi năm tại Noida ở miền Bắc Ấn Độ. Samsung cũng có kế hoạch đặt cơ sở nghiên cứu và phát triển ở Việt Nam. Một trung tâm nghiên cứu đang được xây dựng tại Hà Nội dự kiến hoàn thành vào năm 2022 sẽ được sử dụng để phát triển điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo.

Tổng thống D.Trump: Mỹ - Trung có thể sớm đạt được thỏa thuận thương mại
Ngày 25-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng một thỏa thuận nhằm chấm dứt căng thẳng thương mại kéo dài gần 15 tháng với Trung Quốc có thể đạt được sớm hơn so với dự tính của mọi người.
Quan chức Trung Quốc khẳng định đàm phán thương mại với Mỹ đạt "kết quả tốt"
Hãng truyền thông Yicai của Trung Quốc ngày 22-9 dẫn lời quan chức cấp cao về nông nghiệp của Trung Quốc tham gia đàm phán thương mại với Mỹ, ông Hàn Tuấn cho biết cuộc đàm phán diễn ra trong hai ngày 19 đến 20-9 đã đạt "kết quả tốt", đồng thời giải thích rằng Trung Quốc hủy kế hoạch thăm các nông trại ở Mỹ không phải vì các lý do liên quan đàm phán.
Mỹ tạm dỡ bỏ thuế đối với hơn 400 mặt hàng của Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20-9 đã tạm thời dỡ bỏ thuế đối với hơn 400 mặt hàng của Trung Quốc bị Washington áp thuế hồi năm ngoái. Động thái này diễn ra trong bối cảnh vòng tham vấn thương mại cấp thứ trưởng giữa Mỹ và Trung Quốc bước vào ngày thứ 2.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...