Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Indonesia: Bộ trưởng An ninh bị tấn công bằng dao

Cập nhật: 15:23 ngày 10/10/2019
Một đối tượng mang dao đã tấn công Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh của Indonesia Wiranto, khi ông này đang thực hiện chuyến thị sát tới TP Pandeglang, ở tỉnh Banten, trên đảo Java.

Theo những hình ảnh cảnh sát ghi lại được từ hiện trường và phát trên truyền hình cùng ngày, một đối tượng tình nghi là phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công ông Wiranto đúng lúc ông đang bước lên xe, khiến quan chức này và một cảnh sát địa phương bị thương.

{keywords}

Bộ trưởng An ninh Indonesia, ông Wiranto, bị đâm dao vào sáng 10-10. 

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Dedi Prasetyo đã xác nhận vụ việc và cho truyền thông biết thủ phạm gồm một người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt. Ông Dedi Prasetyo cho biết: "Đối tượng lạ mặt đã áp sát và tấn công. Cảnh sát trưởng Pandeglang và ông Wiranto bị thương và hiện đã được đưa vào bệnh viện".

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra sự việc.

Indonesia phá tan âm mưu đánh bom hàng loạt tại thủ đô Jakarta
Cảnh sát Indonesia ngày 8-10 thông báo cơ quan chức năng nước này đã chặn đứng kế hoạch đánh bom nhiều trung tâm thương mại ở thủ đô Jakarta, bắt giữ các đối tượng chủ mưu và đồng phạm.
Ít nhất 20 người thiệt mạng do động đất trên đảo Ambon, Indonesia
Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) chiều tối 26-9 thông báo, trận động đất mạnh 6,5 độ xảy ra sáng nay trên đảo Ambon, thủ phủ tỉnh Maluku, đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ sơ sinh và hơn 100 người bị thương.
Indonesia: Động đất mạnh 6,5 độ
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thông báo, một trận động đất mạnh 6,5 độ đã làm rung chuyển khu vực Đông Bắc đảo Ambon, thủ phủ tỉnh Maluku, Indonesia sáng 26-9. May mắn, động đất không gây ra sóng thần.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...