Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Indonesia: Nghi phạm tấn công Bộ trưởng An ninh có liên hệ với IS

Cập nhật: 09:01 ngày 11/10/2019
Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Indonesia Budi Gunawan chiều tối 10-10 thông báo, hai nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao khiến Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto và ba người khác bị thương nặng là thành viên của nhóm khủng bố Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có liên hệ với mạng lưới khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Jakarta, ông Gunawan nói: “Chúng tôi có thể xác định những kẻ chủ mưu là thành viên của JAD”.

JAD là nhóm khủng bố trung thành với IS, đồng thời là chủ mưu thực hiện các vụ đánh bom liều chết đẫm máu vào các nhà thờ thiên chúa giáo tại TP Surabaya, trên đảo Java hồi năm 2018.

{keywords}

Bộ trưởng Wiranto (áo xanh) trước khi bị kẻ khủng bố tấn công ngày 10-10.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh thắt chặt an ninh và truy quét mạng lưới đứng sau vụ tấn công này.

Sau khi thăm Bộ trưởng Wiranto tại bệnh viện ở thủ đô Jakarta, Tổng thống Widodo nói: “Tôi yêu cầu người đứng đầu lực lượng cảnh sát và tình báo, cùng sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt những kẻ chủ mưu”.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh của Indonesia Wiranto ngày 10-10 bị một đối tượng cầm dao tấn công khi ông đang dự lễ khánh thành một cơ sở của một trường đại học ở TP Pandeglang, tỉnh Banten, đảo Java, Indonesia. Ba người khác cũng bị thương trong vụ tấn công này.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm được xác định là Syahril Alamsyah 31 tuổi và Fitri Andriana 21 tuổi và thu giữ các hung khí nhọn từ hai đối tượng này gồm nhiều dao nhọn và một cây kéo.

Bộ trưởng Wiranton bị hai vết thương sâu ở bụng và đã được phẫu thuật tại bệnh viện Quân đội Gatot Subroto ở thủ đô Jakarta.

Ngày 8-10, cảnh sát Indonesia thông báo cơ quan chức năng nước này đã chặn đứng kế hoạch đánh bom nhiều trung tâm thương mại của người Indonesia gốc Hoa nằm ở các quận trung tâm thủ đô Jakarta, bắt giữ các đối tượng chủ mưu và đồng phạm.

Indonesia: Bộ trưởng An ninh bị tấn công bằng dao
Một đối tượng mang dao đã tấn công Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh của Indonesia Wiranto, khi ông này đang thực hiện chuyến thị sát tới TP Pandeglang, ở tỉnh Banten, trên đảo Java.
Indonesia phá tan âm mưu đánh bom hàng loạt tại thủ đô Jakarta
Cảnh sát Indonesia ngày 8-10 thông báo cơ quan chức năng nước này đã chặn đứng kế hoạch đánh bom nhiều trung tâm thương mại ở thủ đô Jakarta, bắt giữ các đối tượng chủ mưu và đồng phạm.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...