Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Anh kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng chiến dịch quân sự ở Syria

Cập nhật: 15:49 ngày 13/10/2019
Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria và kêu gọi nước này bước vào đối thoại.

Hôm qua (12-10), Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan rằng Anh “quan ngại sâu sắc” về hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền Bắc Syria và hối thúc Tổng thống Erdogan chấm dứt xung đột, bước vào đối thoại.

{keywords}

Thủ tướng Anh kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng chiến dịch quân sự ở Syria.

Sau cuộc điện đàm giữa lãnh đạo 2 nước, người phát ngôn chính phủ Anh cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson lo ngại chiến dịch quân sự có thể làm xấu hơn nữa tình hình nhân đạo và gây tổn hại các tiến bộ trong cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh không thể ủng hộ hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời kêu gọi Tổng thống Erdogan chấm dứt chiến dịch. Anh cùng các đối tác quốc tế sẵn sàng ủng hộ đàm phán hướng tới một lệnh ngừng bắn./.

Việt Nam sở hữu những bằng chứng xác thực về chủ quyền ở biển Đông
Việt Nam sở hữu những bằng chứng xác thực về chủ quyền ở biển Đông. Chuyên gia Nga Grigory Trofimchuk - Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học Á-Âu – đã khẳng định như vậy sau chuyến thăm Nhà trưng bày về Hoàng Sa tại TP Đà Nẵng.
Mỹ đánh giá cao những lợi ích từ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-10 cho biết một phần trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể mang lại lợi ích cho Mỹ như nối lại khả năng xuất khẩu máy bay của hãng Boeing trị giá 20 tỷ USD cùng hàng tỷ USD hàng nông sản của Mỹ sang thị trường Trung Quốc.
Nhật Bản: Động đất rung chuyển Tokyo và các tỉnh phụ cận trong lúc siêu bão đổ bộ
Chiều tối 12-10, một trận động đất có độ lớn 5,7 (trên thang đo động đất 7 độ của Nhật Bản) đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo và các tỉnh phụ cận. Trận động đất này xảy ra trong lúc siêu bão Hagibis đang đổ bộ vào khu vực này làm dấy lên các lo ngại về nguy cơ xảy ra thảm họa kép.
Mỹ-Trung Quốc đạt được một phần của thỏa thuận thương mại
Ngày 11-10, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một phần của thỏa thuận thương mại sau vòng đàm phán cấp cao diễn ra hai ngày tại thủ đô Washington DC.
Thổ Nhỹ Kỳ tấn công người Kurd ở Syria: Căn cứ quân sự Mỹ trúng pháo
Lầu Năm Góc cho biết ngày 11-10, một điểm đóng quân của binh lính Mỹ gần biên giới phía Bắc Syria đã trúng pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Người phát ngôn Lầu Năm Góc cũng cảnh báo quân đội Mỹ sẵn sàng "hành động phòng vệ ngay lập tức".
Theo VOV 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...