Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lầu Năm Góc hợp tác điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump

Cập nhật: 08:19 ngày 14/10/2019
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 13-10 cho biết Lầu Năm Góc sẽ hợp tác với cuộc điều tra luận tội của Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát nhằm vào Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS News, ông Esper nhấn mạnh Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ nỗ lực tuân thủ cuộc điều tra do các hạ nghị sĩ Dân chủ khởi xướng nhằm tìm kiếm các tài liệu liên quan đến việc trì hoãn viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine. 
{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper (trái) trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng cấp cao tại Nhà Trắng ngày 7-10-2019. 

Cùng ngày, hãng tin Fox News dẫn lời ông Esper cho biết các quan chức chính quyền và Tổng thống Trump có thể đặt ra những hạn chế trong việc giao các tài liệu theo yêu cầu của Hạ viện.
Sự tái bảo đảm này của Bộ trưởng Esper được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Nhà Trắng thông báo sẽ không hợp tác với Hạ viện trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump, khẳng định cuộc điều tra này là bất hợp pháp và vi hiến
Trong khi đó, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump hôm 1-10 đã chỉ trích cuộc điều tra nhằm luận tội ông là "cuộc đảo chính". 
Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã gây sức ép để ngăn chặn hoặc trì hoãn 5 quan chức và cựu quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ ra điều trần trong cuộc điều tra về cáo buộc Tổng thống Trump lạm dụng chức quyền để yêu cầu chính phủ Ukraine tiến hành điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ và được cho là đối thủ lớn của Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.
Siêu bão Hagibis tàn phá Nhật Bản, thủ đô Tokyo tê liệt
Nhật Bản đã huy động hàng chục ngàn binh lính và nhân viên cứu hộ để giải cứu những người mắc kẹt và chống lụt do siêu bão Hagibis gây ra. Cơn bão này đã làm thiệt mạng ít nhất 18 người và làm tê liệt thủ đô Tokyo.
Thủ tướng Anh kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng chiến dịch quân sự ở Syria
Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria và kêu gọi nước này bước vào đối thoại.
Việt Nam sở hữu những bằng chứng xác thực về chủ quyền ở biển Đông
Việt Nam sở hữu những bằng chứng xác thực về chủ quyền ở biển Đông. Chuyên gia Nga Grigory Trofimchuk - Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học Á-Âu – đã khẳng định như vậy sau chuyến thăm Nhà trưng bày về Hoàng Sa tại TP Đà Nẵng.
Mỹ đánh giá cao những lợi ích từ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-10 cho biết một phần trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể mang lại lợi ích cho Mỹ như nối lại khả năng xuất khẩu máy bay của hãng Boeing trị giá 20 tỷ USD cùng hàng tỷ USD hàng nông sản của Mỹ sang thị trường Trung Quốc.
Nhật Bản: Động đất rung chuyển Tokyo và các tỉnh phụ cận trong lúc siêu bão đổ bộ
Chiều tối 12-10, một trận động đất có độ lớn 5,7 (trên thang đo động đất 7 độ của Nhật Bản) đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo và các tỉnh phụ cận. Trận động đất này xảy ra trong lúc siêu bão Hagibis đang đổ bộ vào khu vực này làm dấy lên các lo ngại về nguy cơ xảy ra thảm họa kép.
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...