Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiệc chiêu đãi của tân Nhật hoàng

Cập nhật: 15:37 ngày 23/10/2019
Khoảng 400 thành viên hoàng gia và quan chức nước ngoài cũng như Nhật Bản dự tiệc chiêu đãi tối qua nhân lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito.

Tân Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako tổ chức tiệc chiêu đãi tại Cung điện Hoàng gia sau lễ đăng quang của nhà vua vào buổi sáng trước sự chứng kiến của khoảng 2.000 quan khách từ 180 quốc gia.

Nhật hoàng và hoàng hậu bước vào phòng tiệc được gọi là "Houmei-Den" cùng Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah và Nhà vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf. Ông Naruhito diện suit đen, trong khi bà Masako diện đầm trắng, đội vương miện Meiji, giống như mẹ chồng bà, Hoàng hậu Michiko, từng làm trong lễ đăng quang của Nhà vua Akihito năm 1990. 

Theo trang blog về trang sức hoàng gia The Court Royal, vương miện Meiji là một trong những trang sức theo phong cách phương Tây quan trọng nhất của hoàng gia.

Sau khi các nghệ sĩ biểu diễn những bài hát truyền thống Nhật Bản, khoảng 400 thành viên hoàng gia cùng quan chức trong và ngoài nước bước vào buổi tiệc mang phong cách ẩm thực địa phương gồm bào ngư hấp, thịt bò cuộn măng tây, trứng sữa hấp, súp nấu từ tôm hùm và nấm matsutake.

{keywords}

Quan khách dự tiệc chiêu đãi của tân Nhật hoàng Naruhito tối 22-10. 

Nhà vua Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, Thái tử Anh Charles, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, cùng nhiều thành viên hoàng gia các nước châu Âu như Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Điển... nằm trong số những khách mời của sự kiện.

Nhật hoàng Naruhito lên ngôi hôm 1-5 trong buổi lễ ngắn gọn diễn ra một ngày sau khi cha ông là Nhà vua Akihito thoái vị. Lễ đăng quang hôm qua được tổ chức với nhiều nghi lễ hơn tại hoàng cung, trong đó ông chính thức trở thành Nhật hoàng và mở ra niên hiệu mới Reiwa (Lệnh hòa). Naruhito là nhà vua Nhật Bản đầu tiên sinh ra sau Thế chiến II.

Nhật hoàng Naruhito đăng quang
Nhật hoàng Naruhito làm lễ đăng quang "Sokui no Rei" hôm nay tại Cung điện Hoàng gia trước sự chứng kiến của 2.000 quan khách từ hơn 190 quốc gia và tổ chức. 
Vẻ đẹp tráng lệ của Hoàng cung Tokyo-nơi Nhật hoàng đăng quang
Nhật hoàng Naruhito chính thức trở thành hoàng đế Nhật Bản vào ngày 1-5, một ngày sau lễ thoái vị của vua cha, đưa đất nước bước sang thời đại mới mang tên Lệnh Hòa. Tuy nhiên, quá trình truyền ngôi cần được hoàn tất bằng lễ đăng quang của Hoàng đế,  được tổ chức hôm nay 22-10 trong Hoàng cung Tokyo. Chính vì thế, nhiều ngày qua, Hoàng cung Tokyo trở thành nơi thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.
Nhật hoàng Naruhito thực hiện nghi lễ đăng quang trong mưa nặng hạt
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako lần lượt đến ba ngôi đền ở hoàng cung trong ngày lễ đăng quang 22-10 dưới trời mưa nặng hạt. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...