Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hong Kong (Trung Quốc) chính thức rút lại Dự luật dẫn độ

Cập nhật: 20:20 ngày 23/10/2019
Ngày 23-10, tại cuộc họp của Hội đồng lập pháp, Cục trưởng Cục Bảo an Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), ông Lý Gia Siêu đã tuyên bố chính thức rút lại dự thảo sửa đổi “Điều lệ trao đổi tội phạm bỏ trốn” (Dự luật dẫn độ).

Ông Lý Gia Siêu cho biết để làm rõ hơn lập trường của chính quyền đặc khu về việc sửa đổi dự luật dẫn độ, ông chính thức tuyên bố rút lại dự thảo sửa đổi luật này.

{keywords}

Biểu tình ở Hong Kong. 

Các cuộc biểu tình đã bùng phát tại Hong Kong từ tháng 6 đến nay nhằm phản đối dự luật dẫn độ cho phép đưa nghi phạm sang các khu vực tài phán chưa có hiệp ước dẫn độ với Hong Kong. 

Mặc dù Trưởng khu hành chính đặc biệt Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) đã thông báo rút lại dự luật này, nhưng người biểu tình vẫn tiếp tục đòi chính quyền thực hiện các yêu cầu khác.

Hong Kong (Trung Quốc) đối mặt với nguy cơ tăng trưởng kinh tế 0%
Ngày 18-10, Cục trưởng Phát triển Thương mại và Kinh tế Hong Kong (Trung Quốc) Khâu Đằng Hoa cho biết, nền kinh tế của khu hành chính đặc biệt này đang phải đối mặt với khó khăn cả bên trong lẫn bên ngoài, trong đó có xung đột thương mại Trung-Mỹ. Đây là tình hình tồi tệ nhất trong 10 năm qua.
Người biểu tình Hong Kong tấn công cảnh sát bằng thiết bị nổ tự chế
Theo sĩ quan Chin-chiu Suryanto thuộc đơn vị tháo gỡ bom mìn của cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc), đã có "một tiếng động lớn" từ vụ nổ đêm 13-10 trên một con đường lớn thường tập trung đông người ở quận Cửu Long.
Hong Kong (Trung Quốc) bắt 77 người đeo khẩu trang
Cảnh sát Hong Kong cho biết đã bắt 77 người vi phạm lệnh cấm đeo khẩu trang, có hiệu lực từ ngày 5-10.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...