Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Shinzo Abe chủ trì tiệc chiêu đãi quan khách nước ngoài dự lễ đăng quang của Nhật hoàng

Cập nhật: 20:39 ngày 23/10/2019
Tối 23-10, tại khách sạn New Otani ở trung tâm thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi các quan khách nước ngoài tới Nhật Bản dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito.

Tại tiệc chiêu đãi, các nghệ sĩ hàng đầu thuộc 3 loại hình nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản gồm hài kịch Kyogen, kịch Kabuki và kịch rối Bunraku đã biểu diễn cùng với nhau trong vở kịch có tên gọi Sambaso. 

Đây là một vở kịch thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, trong đó các nghệ sĩ sẽ nhảy múa để bày tỏ mong ước mùa màng bội thu. Tiếp đó là một vở kịch Noh với tiêu đề “Shakkyo” (Cây cầu đá) do nghệ sĩ Kanze Kiyokazu, 60 tuổi, từng học với Nhật hoàng Naruhito trong giai đoạn tiểu học và trung học, và con trai là Saburota, 20 tuổi. Vở kịch này nhấn mạnh lịch sử của sự kế thừa từ cha sang con.

{keywords}

 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (giữa) tại tiệc chiêu đãi ở Tokyo, ngày 23-10.

Sau bài phát biểu của Thủ tướng Abe, các quan khách nước ngoài đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Trước đó một ngày, Nhật hoàng Naruhito đã chính thức tuyên bố đăng quang trước sự chứng kiến của gần 2.000 quan khách trong và ngoài nước tại một buổi lễ được tổ chức trang trọng ở Hoàng cung. Trong số các quan khách nước ngoài có mặt tại lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito, đáng chú ý có người đứng đầu Hoàng gia, nguyên thủ, lãnh đạo và quan chức cao cấp đến từ hơn 190 quốc gia và đại diện của nhiều tổ chức quốc tế. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tham dự buổi lễ này.

Tối 22-10, tại Hoàng cung, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã chủ trì bữa tiệc Hoàng gia với sự tham gia của các quan khách dự lễ đăng quang của Nhật hoàng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp song phương bên lề Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản
Chiều 22-10, sau khi dự Lễ Đăng quang của Nhà vua Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp song phương với Thủ tướng Séc Andrei Babis, Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và Tổng thống Albania Ilir Meta.
Nhật hoàng Naruhito đăng quang
Nhật hoàng Naruhito làm lễ đăng quang "Sokui no Rei" hôm nay tại Cung điện Hoàng gia trước sự chứng kiến của 2.000 quan khách từ hơn 190 quốc gia và tổ chức. 
Vẻ đẹp tráng lệ của Hoàng cung Tokyo-nơi Nhật hoàng đăng quang
Nhật hoàng Naruhito chính thức trở thành hoàng đế Nhật Bản vào ngày 1-5, một ngày sau lễ thoái vị của vua cha, đưa đất nước bước sang thời đại mới mang tên Lệnh Hòa. Tuy nhiên, quá trình truyền ngôi cần được hoàn tất bằng lễ đăng quang của Hoàng đế,  được tổ chức hôm nay 22-10 trong Hoàng cung Tokyo. Chính vì thế, nhiều ngày qua, Hoàng cung Tokyo trở thành nơi thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.
Nhật hoàng Naruhito thực hiện nghi lễ đăng quang trong mưa nặng hạt
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako lần lượt đến ba ngôi đền ở hoàng cung trong ngày lễ đăng quang 22-10 dưới trời mưa nặng hạt. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...