Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tên lửa rơi gần Đại sứ quán Mỹ tại Iraq

Cập nhật: 10:33 ngày 31/10/2019
Quân đội Iraq thông báo một thành viên lực lượng an ninh nước này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tên lửa tại Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad đêm 30-10.

Tân Hoa xã dẫn nguồn thạo tin từ Bộ Tư lệnh các chiến dịch chung Iraq cho biết một tên lửa Katyusha đã bắn trúng Vùng Xanh được canh phòng nghiêm ngặt. Ngoài ra, theo một nguồn tin giấu tên từ Bộ Nội vụ Iraq, 2 quả pháo cối đã rơi xuống bên ngoài Đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh.

{keywords}

 Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq, ngày 20-5-2019.

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn một nguồn tin an ninh cho hay ít nhất một tên lửa đã bắn trúng một chốt an ninh gần Đại sứ quán Mỹ. Một quan chức an ninh tại đây cho biết có tiếng còi báo động vang khắp khu vực này.

Theo một nguồn tin an ninh sở tại khác, 3 thành viên của lực lượng vũ trang Iraq bị thương trong vụ việc và một tên lửa khác rơi xuống gần đó nhưng không phát nổ.

Vùng Xanh, nơi có Đại sứ quán Mỹ và một số cơ quan chính phủ của Iraq, thường xuyên là mục tiêu tấn công của các tay súng nổi dậy. Vụ tấn công trên xảy ra trong bối cảnh biểu tình vẫn tiếp diễn trên toàn quốc gia Trung Đông này. 

Làn sóng biểu tình bùng lên từ đầu tháng 10 vừa qua nhằm phản đối tình trạng kinh tế đất nước kiệt quệ và nạn tham nhũng. Chính phủ của Thủ tướng Adel Abdul Mahdi đã đề xuất một số biện pháp nhằm xoa dịu tình hình như tăng trợ cấp cho người nghèo, hỗ trợ người thất nghiệp. Tuy nhiên, người biểu tình yêu cầu cải cách toàn diện, xử lý các quan chức tham nhũng, cải thiện các dịch vụ công và cơ hội việc làm.

Quảng trường Tahrir là tâm điểm của phong trào biểu tình, nhiều vụ đụng độ đã xảy ra trong những ngày qua. Đã có gần 200 người thiệt mạng, hơn 5.000 người bị thương và hơn 6.000 người biểu tình bị bắt giữ.

Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: CEO của Boeing điều trần trước Quốc hội Mỹ
Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ, ông Dennis Muilenburg đã thừa nhận những sai sót trong mẫu 737 MAX, dòng máy bay liên quan đến hai vụ tai nạn của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) và Ethiopian Airlines (Ethiopia), khiến 346 người thiệt mạng.
Mỹ đã tiêu diệt “đối tượng số một” thay thế thủ lĩnh IS al-Baghdadi
Tổng thống Donald Trump cho biết, các lực lượng Mỹ đã tiêu diệt “đối tượng số một” thay thế thủ lĩnh IS Abu al-Baghdadi.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...