Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 vật thể bay không xác định

Cập nhật: 15:58 ngày 31/10/2019
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 31-10 thông báo Bình Nhưỡng đã bắn 2 vật thể không xác định hướng ra biển Nhật Bản từ tỉnh Pyongan Nam, Triều Tiên.

Trong tuyên bố mới nhất, JSC cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và luôn trong tư thế sẵn sàng. Thông tin chi tiết liên quan của vật thể bay vừa phóng chưa được công bố.

{keywords}

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên tại bờ biển phía Đông nước này ngày 10-8-2019. 

Trong khi đó, hãng tin Kyodo dẫn nhận định của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng đây dường như là một tên lửa đạn đạo được bắn từ Triều Tiên, song tên lửa này được cho là không vươn tới lãnh thổ hay lãnh hải của Nhật Bản.

Yonhap cho biết đây là lần thứ 12 Triều Tiên tiến hành một vụ thử vũ khí như vậy kể từ tháng 5-2019. Trong lần thử nghiệm gần đây nhất vào ngày 2-10, Triều Tiên đã phóng một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) có tên gọi Pukguksong-3. Phiên bản SLBM mới của Triều Tiên được cho là có tầm bắn hơn 2.000 km, xa hơn các phiên bản trước đó.

Triều Tiên cảnh báo về "thời hạn chót" nối lại đàm phán hạt nhân
Mỹ sẽ phạm sai lầm nếu bỏ qua thời hạn chót một năm để nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân và quan hệ Mỹ - Triều sẽ rơi vào tình trạng xung đột nếu không có bất cứ tiến triển nào. Trên đây là nội dung tuyên bố của ông Kim Yong-chol - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên - được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải ngày 27-10.
Triều Tiên cảnh báo sẽ tái khởi động các cuộc thử hạt nhân và ICBM
Ngày 10-10, Triều Tiên cảnh báo sẽ tái khởi động các cuộc thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đồng thời cáo buộc tuyên bố mới đây của Liên hợp quốc (LHQ) lên án các vụ thử tên lửa của Triều Tiên thực chất phản ánh các ý định của Mỹ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...