Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ 39 người chết trên xe tải: Cảnh sát lục soát nhà của 2 nghi phạm chủ chốt

Cập nhật: 16:18 ngày 08/11/2019
Cảnh sát Công hòa (CH) Ireland hôm qua tiến hành đợt đột kích nhằm tìm ra 2 anh em người Ireland đang bị truy nã vì liên quan đến 39 người Việt Nam thiệt mạng trên xe tải.

Cục cảnh sát phòng chống tội phạm CH Ireland với sự hỗ trợ của Đơn vị ứng phó tình huống khẩn cấp (ERU) được trang bị vũ khí hạng nặng đã lục soát nhiều địa chỉ của 2 anh em nghi phạm này ở hạt Monaghan.

Một số nguồn tin nói rằng những địa chỉ đó liên quan đến Ronan Hughes, 40 tuổi, và em trai Christopher, 34 tuổi, đều bị lục soát. Mấy chiếc xe jeep, tiền mặt và tài liệu đã bị cảnh sát tịch thu trong sáng 7-11.

{keywords}

Hai đối tượng đang bị truy nã vì liên quan đến vụ 39 người Việt Nam thiệt mạng trên xe tải.

Những cuộc truy quét khác liên quan đến vụ việc cũng đang được triển khai.

Hai anh em Hughes, người Ireland, bị truy nã vì nghi ngờ ngộ sát và buôn người. Họ có những quan hệ ở hạt Bắc Armach và Bắc Monaghan.

Sau khi phát hiện thi thể 8 phụ nữ và 31 người đàn ông trên chiếc xe tải hôm 23-10, các điều tra viên Essex kêu gọi hai đối tượng này ra đầu thú.

Lực lượng truy quét cùng lục soát hai công ty vận tải và tài chính của anh em nhà Hughes. Bốn chiếc SUV bị tịch thu cùng với giấy tờ tài chính và tiền mặt.

Cảnh sát CH Ireland cho biết trong cả năm qua, họ đã điều tra một băng nhóm bị tình nghi liên quan đến nhiều hoạt động buôn lậu quốc tế. Và cuộc điều tra này được đẩy nhanh trong 2 tuần qua.

10 địa điểm khác, bao gồm 7 ngôi nhà và 3 khu vườn, nằm ở vị trí khác nhau cũng đã bị cảnh sát lục soát.

Trong ngày 7-11, Bộ Công an Việt Nam và cảnh sát Essex thông báo đã hoàn tất nhận dạng tất cả 39 nạn nhân, tất cả đều là người Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh , Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế. Cảnh sát hạt Essex cho biết việc hoàn tất nhận dạng các nạn nhân là một bước tiến quan trọng trong quá trình điều tra.

Thủ tướng chỉ đạo sớm đưa các nạn nhân trong xe container tại Anh trở về
Ngày 7-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trên xe container ở Anh. Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng:
Bộ Công an thông tin về vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh
Theo thông cáo báo chí của Bộ Công an, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 7-11-2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10-2019 đều là người Việt Nam.
Vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh: Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An thông tin một số nội dung liên quan
Sáng 7-11, tại buổi giao ban báo chí tháng 10-2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức, Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo một số nội dung mới nhất liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong thùng xe container ở Anh.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...