Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đức kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ

Cập nhật: 16:31 ngày 10/11/2019
Hôm qua (9-11), Đức đã kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ. Nhân sự kiện này, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã cảm ơn những nước láng giềng Đông Âu vì giúp hoàn thành một cuộc cách mạng hòa bình.

“Cùng với những người bạn, chúng tôi ghi nhớ khoảnh khắc xảy ra 30 năm trước. Nếu không có sự ủng hộ của Ba Lan, Hungary, Cộng hòa Czech và Slovakia, cuộc cách mạng hòa bình ở Đông Âu và sự đoàn tụ của Đức đã không thể diễn ra”, Tổng thống Steinmeier nói trong lễ kỷ niệm tại đài tưởng niệm Bức tường Berlin Bernauer Strasse vào hôm 9-11.

{keywords}

Nhiều lãnh đạo quốc gia đã đến dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ.

Tham dự sự kiện này còn có Thủ tướng Đức Angela Merkel và lãnh đạo của Ba Lan, Hungary, Cộng hòa Czech và Slovakia...

Vào tháng 8-1989, lần đầu tiên lực lượng bảo vệ biên giới Hungary đã cho phép người dân từ Đông Đức được tự do đi vào Áo, dọn đường cho sự sụp đổ của Bức tường Berlin 3 tháng sau đó và cuối cùng là sự chấm dứt của "Bức màn sắt".

Bức tường Berlin đã chia cắt khu vực Đông Âu và Tây Âu trong 3 thập kỷ, đồng thời được cho là biểu tượng của Chiến tranh Lạnh trong thế kỷ 20. Sau khi bức tường này sụp đổ, nước Đức cũng chính thức thống nhất vào năm 1990.

Tòa án Phnom Penh tạm trả tự do cho thủ lĩnh đối lập Kem Sokha
Kem Sokha được tạm thả với 3 điều kiện: Không được rời khỏi Campuchia; không tham gia hoạt động chính trị và phải có mặt khi cơ quan chức năng yêu cầu; tiếp tục chịu sự giám sát của tòa.
Nga đề xuất khôi phục tư cách thành viên Liên đoàn Arab của Syria
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh sự trở lại của Syria với “gia đình Arab” là một phần không thể thiếu trong giải pháp cuối cùng giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.
Iran cảnh báo thỏa thuận hạt nhân có thể bị hủy bỏ trước bầu cử Mỹ
Nếu không tìm được một giải pháp cho JCPOA và cuộc khủng hoảng hiện nay trong những tháng tới, JCPOA có thể sớm chấm dứt, thậm chí nhiều tháng trước bầu cử Mỹ.
Đồn đoán về khả năng Tổng thống Mỹ sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Nga
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8-11 cho biết ông đã được mời tới Moskva (Nga) tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày chiến thắng phát xít vào tháng 5-2020. Thông báo này của "ông chủ Nhà Trắng" đang khiến dư luận đồn đoán về khả năng Tổng thống Trump có thể sẽ có cuộc tiếp xúc với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân dịp này vì Moskva xác nhận đã gửi lời mời đến người đứng đầu Triều Tiên.
Cảnh sát Anh thông tin về việc công bố danh tính 39 nạn nhân
Bản tin cập nhật lúc 13 giờ 29 phút ngày 8-11 của cảnh sát hạt Essex, Anh về vụ 39 thi thể trong container đã giải thích rõ tiến trình và công bố tên tuổi, quê quán của các nạn nhân.

Theo ANTĐ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...