Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc nêu điều kiện quan trọng cho thỏa thuận thương mại với Mỹ

Cập nhật: 16:20 ngày 14/11/2019
Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 14-11 tuyên bố việc Mỹ bãi bỏ thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc là một điều kiện quan trọng để hai bên đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết Trung Quốc và Mỹ đang tiến hành các cuộc thảo luận chuyên sâu về giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại. 

Ông đồng thời nhấn mạnh rằng mức độ bãi bỏ thuế quan sẽ "phản ánh đầy đủ" tầm quan trọng của một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

{keywords}

Mỹ và Trung Quốc còn nhiều bất đồng phải giải quyết để có thể đi đến một thỏa thuận thương mại.

Trước đó, ngày 12-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần tới một thỏa thuận thương mại, song cảnh báo Washington sẽ tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Bắc Kinh nếu hai bên không đạt được một thỏa thuận.

Các quan chức từ hai nước hôm 7-11 cho biết Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí dỡ bỏ thuế đối với hàng hóa của nhau trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 nếu thỏa thuận này được hoàn tất. Tổng thống Trump phát biểu với phóng viên rằng ông muốn ký thỏa thuận này tại Mỹ, có thể là ở Iowa .

Khúc mắc mới trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung
Các cuộc đàm phán thương mại của Mỹ với Trung Quốc đã gặp khó khăn bởi sự miễn cưỡng của Bắc Kinh trong việc tăng cường mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Đây là thông tin được tờ Wall Street Journal đưa ra trong ngày 13-11.
Khả năng việc ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung bị trì hoãn
Nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ cuộc gặp thượng định được mong chờ từ lâu giữa lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc để ký kết một thỏa thuận thương mại có thể sẽ bị hoãn đến tháng 12.
Nhà Trắng tuyên bố đàm phán thương mại Mỹ-Trung đạt tiến triển lớn
Nhà Trắng ngày 1-11 cho biết, các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã đạt được những tiến triển hướng tới việc chính thức ký kết thỏa thuận thương mại một phần, song vẫn chưa hoàn tất.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...