Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Indonesia tổ chức lớp học tiền hôn nhân bắt buộc cho các cặp đôi

Cập nhật: 14:13 ngày 17/11/2019
Chính phủ Indonesia đang thiết kế một chương trình mới theo hướng tổ chức các lớp học tiền hôn nhân bắt buộc cho các cặp đôi chuẩn bị lập gia đình.

Theo Bộ trưởng Điều phối Phát triển con người và Văn hóa Indonesia Muhadjir Effendy, chương trình này dự kiến sẽ được triển khai vào năm tới nhằm trang bị những kiến thức cần thiết cho các cặp đôi chuẩn bị kết hôn. 

Với thời lượng 3 tháng, các lớp học bắt buộc trên sẽ giáo dục cho các cặp đôi sắp cưới về sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con cái, quản lý và phòng ngừa các bệnh nghiêm trọng và phát triển kinh tế gia đình.

{keywords}

Indonesia lớp học tiền hôn nhân bắt buộc cho các cặp đôi chuẩn bị lập gia đình.

Ông Muhadjir cho biết thêm Bộ Điều phối Phát triển con người và văn hóa sẽ thảo luận sâu hơn với các bộ liên quan, bao gồm Bộ Tôn giáo và Bộ Y tế nhằm xem xét các khía cạnh của chương trình trên.

Trong khi đó, theo Tổng vụ trưởng Vụ Y tế công cộng Indonesia Kirana Pritasari, chương trình nêu trên không phải là hoàn toàn mới vì Bộ Y tế đang phối hợp với các văn phòng tôn giáo (KUA) để tổ chức các lớp học tương tự. Tuy nhiên, bà Kirana cũng cho rằng chương trình phối hợp này vẫn chưa đạt đến quy mô quốc gia như chương trình mới và không phải tất cả các KUA đều thực hiện chương trình này một cách hiệu quả.

Cũng theo bà Kirana, các lớp học tiền hôn nhân rất quan trọng nhằm bảo đảm rằng các cặp vợ chồng sắp cưới sẽ được chuẩn bị tốt cả về cảm xúc lẫn thể chất để bước vào cuộc sống hôn nhân và đảm nhận trách nhiệm làm cha mẹ.

Mỹ xem xét gia hạn thời gian hợp tác với Huawei
Truyền thông Mỹ ngày 16-11 dẫn các nguồn tin cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến gia hạn giấy phép hợp tác giữa các công ty Mỹ với Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc.
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 người họ hàng của thủ lĩnh IS bị tiêu diệt Al-Baghdadi
Văn phòng tổng công tố Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16-11 thông báo, giới chức nước này đã bắt giữ 25 người họ hàng của thủ lĩnh đã bị tiêu diệt của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi. 
Nhà Trắng: Thỏa thuận thương mại một phần Mỹ - Trung sẽ được ký kết ở cấp bộ trưởng
Một trợ lý cấp cao của Nhà Trắng, Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Larry Kudlow  ngày 15-11 cho biết thỏa thuận thương mại một phần giữa Mỹ và Trung Quốc có thể được ký kết ở cấp bộ trưởng, không phải giữa hai nhà lãnh đạo.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...