Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh sát Hàn Quốc bắt nghi phạm giết hại vợ Việt Nam

Cập nhật: 19:49 ngày 18/11/2019
Cảnh sát TP Yangju, tỉnh Gyeonggi, phía Bắc thủ đô Seoul, thông báo đang điều tra một người đàn ông Hàn Quốc bị tình nghi sát hại vợ người Việt Nam vào khoảng 5 giờ 30 sáng 16-11 tại nhà riêng.

Cảnh sát cho biết thi thể của nạn nhân 30 tuổi trên bị đưa lên thùng xe để đưa đi phi tang trong một vườn cây hồng vàng ở thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla.

Nghi phạm 55 tuổi họ Shin bị tạm giữ lúc 13 giờ ngày 17-11. Cảnh sát cho biết thêm vợ chồng nghi phạm thường cãi vã về chi phí sinh hoạt. Hai người này được cho là đã cưới ở Việt Nam năm 2017 song nạn nhân mới chuyển đến Hàn Quốc sinh sống cách đây 3 tháng và chưa có con.

{keywords}

Cảnh sát Hàn Quốc tăng cường xử lý các vụ bạo hành vợ Việt Nam.

Hoạt động điều tra được triển khai sau khi bạn người Việt Nam của nạn nhân báo tin mất tích. Hiện cảnh sát vẫn đang khám nghiệm tử thi và tiếp tục mở rộng điều tra. Tại cơ quan điều tra, người đàn ông Hàn Quốc trên đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, hồi đầu tháng 7 năm nay, cảnh sát Hàn Quốc cũng đã bắt giữ một nghi phạm 36 tuổi tại Yeongnam, tỉnh Nam Jeolla do hành vi đánh người vợ Việt Nam, khiến người này bị gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác.

Theo thống kê của Chính phủ Hàn Quốc, hôn nhân giữa người Hàn Quốc và người nước ngoài năm 2018 đã tăng 8,9% so với năm 2017.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc bạo hành
Ngày 9-7, trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết các hành động bảo hộ công dân của Việt Nam trong vụ việc một phụ nữ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành tại quận Yeonan, tỉnh Cheonman (Hàn Quốc) và Việt Nam đã phối hợp với phía Hàn Quốc như thế nào trong thời gian qua để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:
Nghi án cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại: Ngày về tan giấc mơ hoa
Từ ngày lấy chồng Hàn Quốc, chẳng mấy khi chị Ngô Thị Nga (SN 1993, trú tại quận Hải An, Hải Phòng) được hưởng hạnh phúc. Bất đồng ngôn ngữ, phong tục tập quán khác nhau khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...