Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện 25 người nhập cư co ro trong container đông lạnh trên phà vào Anh

Cập nhật: 09:35 ngày 20/11/2019
Một chiếc xe container đông lạnh chở theo 25 người nhập cư đã bị phát hiện trên một chuyến phà từ Hà Lan đến Anh tối 19-11.

The Guardian hôm qua, 19-11, trích dẫn thông cáo được công bố trên trang web của chính quyền địa phương cho biết chiếc container chở người nhập cư bị phát hiện khi đang trên phà từ cảng Vlaardingen (Hà Lan) đến Felixstowe (Suffolk, Anh).

Người phát hiện điểm bất thường của chiếc container là nhân viên trên phà. Ngay sau đó, nhóm nhân viên đã báo cảnh sát.

{keywords}

Lực lượng cứu hộ ập đến cảng Vlaardingen. 

Tất cả những người được phát hiện trong container đều còn sống. Một trong số đó được cho là trẻ em.

Chiếc phà Britannia Seaways do DFDS Seaways vận hành đã lập tức quay đầu sau khi phát hiện sự cố.

Tại cảng, 20 xe cứu thương đã chờ sẵn, và 2 người đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra về tình trạng hạ thân nhiệt.

23 người còn lại được kiểm tra sức khỏe ngay tại cảng trước khi chuyển giao cho cảnh sát.

Quốc tịch của những người nhập cư hiện chưa được xác định. Nhưng có báo cáo cho rằng đây phần lớn là nam giới.

Cảnh sát cho biết tài xế lái xe container đã bị bắt giữ để thẩm vấn về hành vi buôn người.

Phát ngôn viên DFDS Seaways tiết lộ chiếc container được khóa và niêm phong bình thường. Nhưng những người nhập cư đã tạo lỗ trên cửa để hít thở.

Khi được hỏi về việc kiểm tra các container trước khi đưa lên phà, đại diện DFDS khẳng định quá trình kiểm soát an ninh diễn ra rất chặt chẽ, nhưng sự cố trên sẽ được điều tra thêm.

“Chúng tôi thường xuyên giám sát các container. Vụ việc này vẫn còn là một ẩn số. Chúng tôi hợp tác tốt với chính quyền ở tất cả các cảng. Nhưng đôi khi vẫn bỏ lọt người nhập cư”, vị đại diện nói.

Theo tờ báo Hà Lan AD, cảnh sát đã phải tìm kiếm trên phà suốt hơn 1 tiếng mới xác định đúng chiếc container chở người nhập cư.

Vụ việc xảy ra 1 tháng sau khi 39 thi thể người nhập cư được phát hiện trên container đông lạnh ở Essex (Anh) sau khi đi từ cảng Zeebrugge (Bỉ). Tất cả các nạn nhân đều mang quốc tịch Việt Nam.

Vụ 39 người chết trong container: 7 gia đình ở Hà Tĩnh đồng ý nhận tro cốt
Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, không có việc cán bộ đến gia đình vận động đóng tiền, chỉ đến để vận động gia đình nạn nhân đồng ý đưa tro cốt nạn nhân tử vong ở Anh về quê mai táng.
Thủ tướng chỉ đạo sớm đưa các nạn nhân trong xe container tại Anh trở về
Ngày 7-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trên xe container ở Anh. Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng:
Bộ Công an thông tin về vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh
Theo thông cáo báo chí của Bộ Công an, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 7-11-2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10-2019 đều là người Việt Nam.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...