Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc: Triều Tiên thử động cơ tên lửa

Cập nhật: 14:41 ngày 10/12/2019
Ngày 10-12, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho rằng "vụ thử rất quan trọng" mà Triều Tiên công bố tiến hành hôm 7-12 vừa qua là thử động cơ tên lửa, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các hành động quân sự như vậy.

Phát biểu trên được đưa ra tại Sydney trong một cuộc họp báo chung sau cuộc họp giữa các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao của Hàn Quốc và Australia. Bộ trưởng Jeong cho biết ông và người đồng cấp Australia bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ thử của Triều Tiên tại bãi phóng vệ tinh Sohae, còn gọi là bãi phóng Dongchang-ri ở tỉnh Bắc Pyongan của nước này cũng như việc Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa đạn đạo. 

{keywords}

Triều Tiên thử động cơ tên lửa.

Hàn Quốc và Australia kêu gọi Triều Tiên "lập tức chấm dứt các hành động làm leo thang căng thẳng quân sự đồng thời phối hợp với những nỗ lực của Hàn Quốc và Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế để giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại".

Cuối tuần qua, Triều Tiên tuyên bố đã thực hiện một "thử nghiệm rất quan trọng" sẽ thay đổi "vị trí chiến lược" của nước này, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. 

Ngay sau tuyên bố của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng đạt được tiến triển với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "có thể mất mọi thứ nếu hành động theo cách thù địch. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) sẽ tổ chức một cuộc tranh luận công khai trong ngày 11-12 tới về tình hình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an họp về Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa ngày 9-12
Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc ngày mai (11-12) sẽ nhóm họp theo yêu cầu của Mỹ về việc Triều Tiên phóng tên lửa tại bãi phóng vệ tinh Sohae.
Triều Tiên tuyên bố phi hạt nhân hóa không còn nằm trong nội dung đàm phán với Mỹ
Ngày 7-12, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp quốc (LHQ) Kim Song khẳng định vấn đề phi hạt nhân hóa đã bị rút khỏi các cuộc đàm phán với Mỹ, đồng thời cho rằng những cuộc đàm phán kéo dài với Washington là không cần thiết.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...