Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ cảnh báo đáp trả Iran nếu bị thiệt hại về lợi ích

Cập nhật: 18:55 ngày 14/12/2019
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Iran rằng Mỹ sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu lợi ích của nước này tại Iraq - quốc gia láng giềng của Iran, bị thiệt hại.

Hôm qua (13-12), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên tiếng cảnh báo Iran về việc Mỹ sẽ có những hành động đáp trả mạnh mẽ nếu lợi ích của nước này tại Iraq - quốc gia láng giềng của Iran, bị thiệt hại.

{keywords}

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo bất kỳ một cuộc tấn công hoặc chiến tranh ủy nhiệm nào của Iran nhằm vào các lợi ích của Mỹ và các đồng minh tại khu vực đều sẽ vấp phải sự phản ứng quyết liệt của Mỹ. 

Iran phải tôn trọng chủ quyền của các quốc gia láng giềng, ngừng viện trợ cho các phiến quân gây bất ổn trong khu vực.

Lời cảnh báo của Ngoại trưởng Mike Pompeo được đưa ra sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công tên lửa tại các căn cứ ở Iraq - nơi có các binh sĩ Mỹ đồn trú. 

Mỹ cáo buộc lực lượng phiến quân hồi giáo dòng Shiite tại Iraq được Iran hậu thuẫn đã đứng sau những vụ tấn công đó.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thông qua hai bản luận tội Tổng thống Trump
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua hai bản luận tội, theo đó Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.
Mỹ sẽ áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nếu có tranh chấp
Tuyên bố này được cố vấn kinh tế Nhà Trắng đưa ra sau khi cả Mỹ và Trung Quốc đều xác nhận đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.
Mỹ hối thúc Nga hỗ trợ quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên
Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10-12 đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và hối thúc Moskva hỗ trợ bảo đảm quá trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Mỹ đình chỉ hoạt động huấn luyện cho học viên quân sự Saudi Arabia
Ngày 10-12, Lầu Năm Góc thông báo đã tạm thời đình chỉ hoạt động huấn luyện cho các học viên quân sự Saudi Arabia tại Mỹ sau vụ xả súng xảy ra cách đây vài ngày tại căn cứ hải quân Pensacola ở bang Florida.
Mỹ xác định được danh tính thủ phạm trong vụ xả súng tại căn cứ hải quân ở bang Florida
Ngày 7-12, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã xác định được danh tính thủ phạm trong vụ xả súng tại căn cứ hải quân Pensacola, bang Florida là Thiếu úy Mohammed Saeed Alshamrani, 21 tuổi, người Saudi Arabia.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...