Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Sinh viên Việt Nam giành giải Ba cuộc thi âm nhạc quốc tế tại Liên bang Nga

Cập nhật: 14:14 ngày 16/12/2019
Ngày 15-12, tại lễ trao giải Cuộc thi Âm nhạc quốc tế mang tên Tài năng Vàng tổ chức tại TP Orenburg (Liên bang Nga), sinh viên Cao Đình Thắng của Việt Nam, hiện đang theo học tại Học viện Âm nhạc quốc gia mang tên Tchaikovsky, đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để giành giải Ba hạng mục "Sáng tác".

Tại cuộc thi lần này, tác phẩm "Những ngày mùa đông" dành cho piano của Cao Đình Thắng đã được Ban Giám khảo đánh giá cao và trao giải ba. Hai nhạc sĩ Nga Pyotr Dyatlov và Alexei Popkov lần lượt giành các giải Nhất và giải Nhì trong cùng hạng mục.

{keywords}

Cao Đình Thắng (ngoài cùng bên phải) tại lễ trao giải.

Giải thưởng lớn của cuộc thi đã được trao cho thí sinh Maria Zaitseva, là sinh viên trường Âm nhạc Đặc biệt Moscow mang tên Gnesins. Maria Zaitseva cũng chính là thí sinh giành giải Nhất trong hạng mục Cello.

Bà Mariana Zolina, chủ tịch dự án Cửa sổ Nghệ thuật cho biết: "Cuộc thi đã được tổ chức hằng năm trong suốt 11 năm qua và đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt không chỉ của các nhạc sĩ đến từ các nơi trong nước Nga mà còn từ các quốc gia khác. Những dự án như thế này là rất cần thiết, đặc biệt là đối với những tài năng trẻ bắt đầu sự sáng tạo, cần có nơi để thể hiện bản thân mình".

Hiện là sinh viên năm cuối Học viện Âm nhạc mang tên Tchaikovsky, Cao Đình Thắng đã từng nhiều lần đoạt các giải cao trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế. Tháng 12-2018, Thắng đã đoạt giải 3 trong Festival toàn Nga lần thứ 5 dành cho các dàn nhạc hơi và nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ bộ hơi. Đến tháng 5-2019, Thắng lại tiếp tục giành giải nhất cuộc thi Sáng tác âm nhạc trong khuôn khổ Festival âm nhạc quốc tế Các nước Sla-vơ lần thứ 15.

Tháng 11-2019, Thắng được hội nhạc sĩ Moscow phê duyệt tham dự biểu diễn tác phẩm tại festival âm nhạc quốc tế “mùa thu Moscow”, một trong những festival âm nhạc lớn nhất liên bang Nga. Ngoài ra, Thắng còn được mời làm thành viên ban giám khảo trong cuộc thi quốc tế về sáng tác âm nhạc dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên tại học viện âm nhạc quốc gia Moscow - Tchaikovsky hồi tháng 4 năm nay.

Cuộc thi âm nhạc quốc tế "Những Tài năng Vàng" là cuộc thi dành cho các thí sinh từ 18 đến 27 tuổi, là sinh viên, học sinh thuộc các trường, học viện âm nhạc và nghệ thuật. Các thí sinh sẽ tham gia dự thi ở ba hạng mục là Violin, Cello và Sáng tác. Đơn vị tổ chức cuộc thi là Quỹ Tài trợ của Tổng thống, chính quyền khu vực Orenburg và quỹ từ thiện ArsLonga. Cuộc thi là một phần trong Liên hoan văn hóa và giáo dục nghệ thuật Cửa sổ Nghệ thuật, một hoạt động do quỹ từ thiện của doanh nhân Alisher Usmanov tổ chức.

Nữ sinh đầu tiên lọt vào trận chung kết năm Olympia năm thứ 20
Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã xuất sắc mang cầu truyền hình đầu tiên về cho ngôi trường của mình, sau khi giành nguyệt quế ở trận thi quý 1, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.
Chàng trai Sán Dìu làm giàu trên vùng đất khó
(BGĐT) - Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, chàng thanh niên dân tộc Sán Dìu Diệp Văn Đoàn (SN 1995) ở thôn Xẻ Mới, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã mạnh dạn làm giàu trên mảnh đất quê hương, là tấm gương cho nhiều thanh niên học tập.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...