Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ nhờ Hàn Quốc chuyển lời chúc mừng sinh nhật tới nhà lãnh đạo Triều Tiên

Cập nhật: 20:20 ngày 10/01/2020
Cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc - ông Chung Eui-yong ngày 10-1 cho biết Tổng thống Donald Trump đã thông qua Hàn Quốc, gửi lời chúc mừng tới ông Kim Jong-un nhân ngày sinh nhật của nhà lãnh đạo Triều Tiên (8-1).

Phát biểu với báo giới tại sân bay quốc tế Incheon khi trở về từ chuyến công du tới Mỹ, ông Chung Eui-yong cho biết ông đã có cuộc gặp chớp nhoáng với ông Donald Trump tại Nhà Trắng, trong đó Tổng thống Mỹ đã nhờ Tổng thống Moon Jae-in chuyển lời chúc mừng sinh nhật tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Quan chức của Nhà Xanh nêu rõ: "Thông điệp này đã được chuyển đến Triều Tiên một cách phù hợp".

{keywords}

Tổng thống Mỹ nhờ Hàn Quốc chuyển lời chúc mừng sinh nhật tới nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trong chuyến công du tới Washington vừa qua, ông Chung Eui-yong đã có cuộc hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun. Trước đó, ông cũng có cuộc gặp song phương với Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien và một phiên họp 3 bên, với sự tham dự của người đồng cấp Nhật Bản Shigeru Kitamura.

Các cuộc thảo luận bao trùm những diễn biến liên quan đến Iran và Triều Tiên và tầm quan trọng của hợp tác an ninh 3 bên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên kiềm chế
Ngày 2-1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "kiềm chế", sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ công bố một "vũ khí chiến lược mới" trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước bị đình trệ.
Mỹ hy vọng Triều Tiên lựa chọn hòa bình thay vì chiến tranh
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 31-12 bày tỏ hy vọng Triều Tiên sẽ lựa chọn hòa bình thay vì chiến tranh, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ phô diễn một “vũ khí chiến lược mới” trong tương lai gần.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...