Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Nga đề cử Thủ tướng mới

Cập nhật: 09:01 ngày 16/01/2020
Điện Kremlin ngày 15-1 thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử người đứng đầu Cơ quan Thuế liên bang Nga Mikhail Mishustin, 53 tuổi, làm Thủ tướng mới của Nga sau khi gặp nhân vật ít được biết tới này.

Tổng thống Putin đã đệ trình đề xuất của mình lên Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) để được thông qua sau khi ông Mishustin đồng ý tiếp nhận chức vụ Thủ tướng. Bên cạnh đó, ông Putin còn ký sắc lệnh cho phép Chính phủ từ chức.

{keywords}

Ứng viên Thủ tướng mới của Nga do Tổng thống Vladimir Putin đề cử, Chủ tịch cơ quan thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin. 

Dự kiến Hạ viện Nga sẽ nhóm họp để xem xét phê chuẩn đề xuất bổ nhiệm ông Mishustin giữ chức Thủ tướng nước này.

Chính phủ do Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đứng đầu trước đó cùng ngày đã từ chức sau khi Tổng thống Putin trong thông điệp liên bang đề xuất những sửa đổi hiến pháp để tăng quyền cho thủ tướng và các thành viên nội các. 

Ông Putin đã cảm ơn Thủ tướng Medvedev trong thời gian phục vụ vừa qua, song vẫn nhấn mạnh rằng Nội các của ông Medvedev đã không đạt được tất cả các mục tiêu đặt ra. Tổng thống Putin đã đề nghị Nội các của ông Medvedev tiếp tục làm việc cho đến khi một nội các mới được thành lập.

Thủ tướng Nga thăm quần đảo tranh chấp với Nhật Bản
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 22-8 đã tới một hòn đảo thuộc quần đảo tranh chấp mà Nga gọi là Nam Kuril, trong khi Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Vùng lãnh thổ Phương Bắc. Vụ việc này đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ phía Nhật Bản.
Thủ tướng Nga Medvedev: Khủng hoảng Ukraine một phần do Chính quyền Kiev
Thủ tướng Nga Medvedev cho biết, Nga không có trách nhiệm về khủng hoảng Ukraine nhưng vẫn sẽ giúp đỡ Kiev tiến tới một thỏa thuận.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...