Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tòa án Hiến pháp LB Nga công nhận luật về sửa đổi Hiến pháp

Cập nhật: 07:11 ngày 17/03/2020
Tòa án Hiến pháp LB Nga đã kết luận rằng, luật về sửa đổi Hiến pháp phù hợp với các Điều 1,2 và 9 của Luật cơ bản.

Trong kết luận được công bố hôm 16/3, Tòa án Hiến pháp LB Nga công nhận rằng, luật về sửa đổi Hiến pháp phù hợp với các Điều 1,2 và 9 của Luật cơ bản.

{keywords}

Dự luật sửa đổi Hiến pháp của Nga trước đó đã được thông qua 3 lần tại Hạ viện và 1 lần tại Thượng viện.

Văn bản nêu rõ, "Thủ tục để có hiệu lực điều 1 của luật Liên bang Nga về sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga" về việc cải thiện quy định về một số vấn đề của tổ chức và hoạt động của cơ quan công quyền "phù hợp với Hiến pháp của Liên bang Nga".

"Các quy định của luật Liên bang Nga về sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga" về việc cải thiện quy định về một số vấn đề của tổ chức và hoạt động của cơ quan công quyền "chưa có hiệu lực, phù hợp với các quy định của chương 1, 2 và 9 của Hiến pháp Liên bang Nga".

Kết luận của Tòa án Hiến pháp Liên bang Nga về việc xác minh luật về sửa đổi Hiến pháp là quyết định cuối cùng. Nó không phải kháng cáo và có hiệu lực ngay lập tức.

Như vậy, luật sửa đổi Hiến pháp LB Nga sẽ tiếp tục được đưa ra bỏ phiếu toàn dân, nếu được hơn một nửa số người tham gia ủng hộ, thì Hiến pháp sửa đổi sẽ có hiệu lực.

Theo trình tự, Tổng thống Nga V.Putin sẽ ký sắc lệnh chỉ định ngày tiến hành bỏ phiếu toàn dân.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, ngày bỏ phiếu có vài phương án khác nhau, trước đó, người đứng đầu nước Nga đã đồng ý với đề xuất tiến hành vào ngày 22/4, nhưng hiện nay chưa xem xét. Cần chờ thêm vài ngày nữa, việc này có thể được quyết định trong tuần này.

Duma Quốc gia Nga thông qua Dự luật sửa đổi Hiến pháp
Chiều 10/3 (tối 10/3 theo giờ Việt Nam), Hạ viện Nga đã bỏ phiếu thông qua Dự luật sửa đổi Hiến pháp (Luật Cơ bản) hiện hành của nước này.
Trung Quốc hưởng lợi từ bất đồng giá dầu Nga-Saudi Arabia
Các nhà phân tích đánh giá rằng ngành công nghiệp của Trung Quốc vốn chịu nhiều tác động từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã nhận được “tin mừng” từ giá dầu giảm.
EU kéo dài trừng phạt đối với các công dân Nga
Thông báo này của Hội đồng EU sau khi được công bố trên tạp chí chính thức trong ngày 13/3, có hiệu lực từ 14/3.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...