Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội đồng Bảo an LHQ lần đầu tiên họp trực tuyến giữa đại dịch Covid-19

Cập nhật: 07:52 ngày 25/03/2020
Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA, LHQ) quốc ngày 24/3 đã họp trực tuyến để thảo luận về tình hình Congo và hoạt động của Phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ tại đây.

Sau cuộc họp, HĐBA đã ra Thông tin báo chí ghi nhận những tiến triển tích cực về chính trị và an ninh trong thời gian vừa qua và quyết tâm của Chính phủ CHDC Congo trong ổn định tình hình. Tuy nhiên, HĐBA vẫn bày tỏ lo ngại về bất ổn tiếp diễn ở miền Đông nước này và tác động của bệnh dịch tới tình hình nhân đạo tại đây.

{keywords}

Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres.

Các nước HĐBA khẳng định cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ đối với Chính phủ CHDC Congo trong mọi lĩnh vực, trong đó có việc ứng phó với dịch Covid-19 khi đã có một số trường hợp dương tính được ghi nhận tại Thủ đô Kinshasa, đồng thời cần bảo đảm tốt an ninh, an toàn cho nhân viên của phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh thành phố New York, nơi đặt trụ sở của LHQ, đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Trước đó, Thống đốc Bang New York đã ra lệnh yêu cầu tất cả lực lượng lao động của New York phải ở nhà, trừ những lao động trong các ngành dịch vụ thiết yếu.

Tổng Thư ký LHQ đã yêu cầu các nhân viên LHQ làm việc từ xa để tránh tác động của dịch Covid-19, chỉ tới trụ sở LHQ khi thực sự cần thiết.

Trong khoảng thời gian hơn một tuần vừa qua, các thành viên HĐBA đã nhiều lần thử nghiệm hình thức họp trực tuyến nhằm không để gián đoạn việc thực thi chức năng quan trọng hàng đầu của HĐBA là duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

Tây Ban Nha báo động đỏ khi hơn 5.000 y bác sĩ mắc Covid-19​
Tình trạng khan hiếm đồ bảo hộ y tế khiến hơn 5.000 y bác sĩ mắc Covid-19, trong lúc số ca tử vong vì dịch tại đây đã lên mức hơn 500 ca mỗi ngày.
Nước Mỹ vượt ngưỡng 50.000 người nhiễm Covid-19, Tổng thống thừa nhận khó khăn về thiết bị y tế chống dịch
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thừa nhận khó khăn trong việc cung cấp trang thiết bị hỗ trợ y tế khi đại dịch Covid-19 đang lan rộng.
Số ca mắc Covid-19 thực tế ở Italy có thể tăng gấp 10 lần
Giới chức Italy hôm nay cho rằng, số ca mắc Covid-19 thực tế ở nước này có thể cao hơn gấp 10 lần so với con số được báo cáo chính thức.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...