Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ đã đạt được thỏa thuận về dự luật ngân sách 2.000 tỷ USD

Cập nhật: 19:38 ngày 25/03/2020
Các thượng nghị sĩ Mỹ và giới chức chính quyền Tổng thống Donald Trump đã đạt được thỏa thuận về dự luật kích thích kinh tế quy mô lớn nhằm giảm bớt tác động về kinh tế do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra.

Phát biểu với các phóng viên sáng 25/3, quan chức Nhà Trắng Eric Ueland khẳng định: "Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận" sau nhiều ngày đàm phán về gói kích thích kinh tế, dự kiến trị giá 2.000 tỷ USD.

Trao đổi với báo giới, lãnh đạo phe đa số Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết "ít nhất, chúng ta đã có được một thỏa thuận", viện dẫn "khoản đầu tư quy mô lớn ở cấp độ thời chiến đổ vào đất nước chúng ta" đã đạt được sau 5 ngày thảo luận căng thẳng.

{keywords}

Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington, DC, ngày 23/3/2020.

Ngay sau phát biểu của ông McConnell, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer cũng nêu rõ: "Chúng tôi đã đạt được sự nhất trí lưỡng đảng về gói cứu trợ lớn nhất trong lịch sử Mỹ". Thượng nghị sĩ này nhấn mạnh hiện có quá nhiều người đã mất việc làm và đối diện với tương lai mờ mịt khi dịch Covid-19 hoành hành khắp đất nước này.

Theo quy định, Quốc hội lưỡng viện Mỹ vẫn cần bỏ phiếu thông qua dự luật hỗ trợ và kích thích nền kinh tế này trước khi chuyển tới Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thành luật. Nếu được thông qua, gói kích thích lần này sẽ là gói cứu trợ thứ ba của Chính phủ Mỹ trong nỗ lực giảm bớt tác động từ dịch Covid-19. 

Dự luật đầu tiên trị giá 8,3 tỷ USD tập trung vào các quan cơ y tế và những người phải ứng phó đầu tiên với dịch, trong khi dự luật thứ hai trị giá 104 tỷ USD được Tổng thống Trump ký ngày 18/3 nhằm hỗ trợ người lao động nghỉ phép khẩn cấp, xét nghiệm miễn phí virus SARS-CoV-2 và bảo hiểm thất nghiệp mở rộng.

Nhiều nước dừng xuất khẩu lương thực, đe dọa nguồn cung toàn cầu
Một số nước đang thực thi các biện pháp bảo đảm nguồn cung lương thực trong nước tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, hãng tin Bloomberg cho biết.
Mỹ, Trung Quốc đạt tiến triển trong thỏa thuận thương mại
Mỹ và Trung Quốc đã đạt được tiến triển trong việc triển khai các điều khoản liên quan tới lĩnh vực nông nghiệp của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.
Italy thừa nhận gần 700.000 dân có thể đã mắc Covid-19​
Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Italy thừa nhận số ca mắc Covid-19 trên thực tế tại nước này có thể đã cao gấp 10 lần con số công bố.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...