Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại sứ Trung Quốc phủ nhận nước này giấu số liệu Covid-19

Cập nhật: 20:36 ngày 21/04/2020
Đại sứ Trung Quốc tại Pháp Lô Sa Dã khẳng định, thông tin của nước này là minh bạch và số liệu là chuẩn xác.

Trong các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Pháp hôm 20/4, ông Lô Sa Dã, Đại sứ Trung Quốc tại Paris đã phủ nhận việc nước này giấu số liệu thống kê về Covid-19 cũng như virus SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

{keywords}

Hình ảnh ông Lô Sa Dã trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình BFM.

Khi được hỏi về số liệu liên quan đến dịch Covid-19 ở Trung Quốc trong các cuộc trao đổi với Đài truyền hình BFM và RMC của Pháp, Đại sứ Trung Quốc tại Paris khẳng định, thông tin của nước này là minh bạch và số liệu là chuẩn xác. Theo ông, việc Trung Quốc chỉnh sửa số người mắc và tử vong vì Covid-19 tại Vũ Hán chính là một biểu hiện của sự minh bạch ấy.

Ông nhấn mạnh, Trung Quốc chưa từng giấu và cũng không bao giờ giấu các số liệu này. Với ông, việc điều chỉnh số liệu là cách làm thường thấy của quốc tế, mọi quốc gia trong đó có Pháp đều có thể làm như vậy.

Về các thông tin liên quan đến Phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, ông Lô Sa Dã cho biết, hiện ở Vũ Hán có 2 phòng thí nghiệm, trong đó có 1 phòng thí nghiệm P4 hợp tác với Pháp xây dựng. Theo ông, việc liệu virus SARS- CoV-2 có phải bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm hay không cần có ý kiến của các nhà khoa học.

Ông cho rằng, nếu virus đúng là từ phòng thí nghiệm thì dù là phòng thí nghiệm của Trung Quốc hay Pháp, Mỹ đều có thể bị rò rỉ. Ông cũng đặt câu hỏi, nếu quy trình nghiên cứu và các quy định về an toàn của tất cả các phòng thí nghiệm về cơ bản là như nhau, vậy tại sao chỉ nhắc tới Trung Quốc?

Liên quan tới bài trả lời phỏng vấn của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với tờ Thời báo Tài chính (Finacial Times) của Anh, ông Lô Sa Dã cho rằng, cách thể hiện của ông Marcon đã bị báo chí "bóp méo". Tổng thống Pháp không có ý chỉ trích Trung Quốc, mà chỉ nói rằng không thể so sánh các quốc gia có chế độ khác nhau, bởi sự khác nhau về chế độ, quốc gia này không thể biết hết mọi việc xảy ra ở quốc gia khác.

Ông cũng khẳng định quan hệ giữa Bắc Kinh và Paris vẫn phát triển tốt đẹp và lãnh đạo hai nước vẫn duy trì trao đổi chặt chẽ.

Những con số gây sốc về mức độ tàn phá của đại dịch Covid-19
Những con số dưới đây giúp chúng ta phần nào hình dung được những tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 đến nước Mỹ và toàn thế giới.
Máy bay Nga bị tố tiếp cận không an toàn máy bay Mỹ trên biển
Hải quân Mỹ đã cáo buộc một máy bay phản lực của Nga đã tiếp cận một máy bay của hải quân Mỹ một cách không an toàn trên biển Địa Trung Hải.
Thế giới gần 2,5 triệu ca mắc, hơn 170.000 ca tử vong
Trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 69.491 ca mắc Covid-19 và 5.090 ca tử vong do Covid-19.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...