Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam lên chương trình talk show "ăn khách" tại Nga

Cập nhật: 09:21 ngày 24/04/2020
Theo phóng viên tại Moskva, một chương trình talk show ăn khách của kênh truyền hình “Ngôi sao” thuộc Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga vừa có buổi phát sóng đêm 22/4 với đề tài dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, trong đó dành không ít thời lượng để phân tích về những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống lây nhiễm virus SARS-COV-2.

Chương trình có tên “Đối thoại mở” có sự tham gia của 10 khách mời là những nhà báo, nhà làm phim, chuyên gia quân sự nổi tiếng tại Nga. Trong gần 15 phút cuối của chương trình talk show này, cặp đôi dẫn chương trình và những người có mặt được xem một số đoạn video clip ngắn nói về công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

{keywords}

Hình ảnh Việt Nam được phát trên kênh truyền hình Ngôi sao của Nga.

Không ít lần những cụm từ như “ngạc nhiên”, “kỳ diệu” được các MC hoặc videoclip nhắc đến khi nói về những thành công của Việt Nam, kèm theo nội dung bài viết "Phép màu Việt Nam - cách một dân tộc dũng cảm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đánh bại đại dịch khủng khiếp" đăng trên báo chí Nga tuần qua. 

Chương trình cũng phỏng vấn một công dân Nga đang có mặt ở Hà Nội. Anh cho biết bản thân mình nghiêm túc tuân thủ chế độ “giãn cách xã hội”, hầu như chỉ ở nhà và khi có việc cấp thiết ra đường thì cũng sử dụng khẩu trang, giống như tất cả các hành khách đi trên xe buýt ở Hà Nội.

{keywords}

Toàn cảnh chương trình talk show với đề tài dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tại Nga, trong đó dành nhiều thời lượng phân tích thành công của Việt Nam trong chống Covid-19.

Các vị khách mời của chương trình talk show tỏ ra quan tâm về cách mà một đất nước chưa phải giàu có nhưng đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trở thành một quốc gia “ít bị ảnh hưởng nhất thế giới từ virus corona”, khiến người ta có cảm tưởng như “ở đây không có chuyện gì xảy ra cả”. Họ cũng khá ấn tượng với những con số “biết nói” như 96 triệu dân, hơn 260 trường hợp dương tính SARS-COV-2, gần 200 người khỏi bệnh và con số tử vong là “0”.

Tổng thống Pháp kêu gọi các nước EU đoàn kết vượt qua khủng hoảng
Tối 23/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu rằng châu Âu đang phải trải qua cú sốc chưa từ có với mức độ thiệt hại khủng khiếp tính bằng 5-10% GDP. Trước tình hình đó, Tổng thống Pháp kêu gọi các nước EU đoàn kết để vượt cuộc khủng hoảng hiện nay và để "tiến xa hơn, mạnh mẽ hơn”.
Tấm lòng Việt - sẵn sàng sẻ chia trong đại dịch
(BGĐT) - Gần một tháng nay, người dân TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã quen với hình ảnh đoàn người đeo khẩu trang trật tự xếp hàng trước khu chung cư Aqua Park trên đường Nguyễn Văn Cừ nhận những phần quà hỗ trợ từ "Siêu thị hạnh phúc". 
Hướng dẫn xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học
Ngày 23/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi các các Sở Giáo dục và Đào tạo; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trường trung cấp sư phạm; các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...