Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Afghanistan: Đánh bom liều chết gần thủ đô Kabul khiến nhiều người thương vong

Cập nhật: 15:38 ngày 29/04/2020
Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 29/4 tại khu vực cách không xa thủ đô Kabul của nước này.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn bộ trên Tariq Arian cho biết một đối tượng tấn công đã kích hoạt khối chất nổ mang theo mình giữa đám đông dân chúng tại khu vực Reshkhor thuộc huyện Char Asiab, cách thành phố Kabul khoảng 11 km.

{keywords}

Hiện trường một vụ đánh bom tại Khost, Afghanistan, ngày 21/4/2020.

Hiện chưa rõ cá nhận hay tổ chức đứng sau vụ tấn công trên. Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh Mỹ đang dẫn đầu các nỗ lực làm trung gian hòa giải giữa Chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban. 

Mới đây, cộng đồng quốc tế kêu gọi Taliban ngừng bắn cùng Chính phủ Afghanistan tập trung chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 cũng như giảm bạo lực trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, song đến nay Taliban vẫn bác bỏ những lời kêu gọi này.

Vaccine phòng Covid-19 của Australia cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên động vật
Ngày 29/4, các nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland của Australia cho biết thử nghiệm ban đầu của một loại vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã cho kết quả hứa hẹn.
Báo Đức ca ngợi công tác kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam
Báo Đức Spiegel (Tấm gương) ngày 28/4 đã có bài viết đánh giá cao công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Việt Nam, đồng thời tri ân nghĩa cử cao đẹp của nhóm người Việt từng học tập tại Đức muốn gửi tặng khẩu trang cho nơi họ từng học tập và gắn bó.
Kêu gọi các cường quốc ngừng trừng phạt Syria, Iran, Venezuela trong đại dịch Covid-19
Theo phóng viên tại Geneva, ngày 28/4, tổ chức từ thiện Hội đồng Tỵ nạn Na Uy (NRC) cho rằng các cường quốc cần phải đình chỉ các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các quốc gia bao gồm Syria, Iran và Venezuela trong đại dịch Covid-19, trong bối cảnh đại dịch có nguy cơ làm gia tăng nạn đói và tình trạng khó khăn cho người nghèo.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...