Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nhật Bản khuyến khích doanh nghiệp chuyển hoạt động sang Đông - Nam Á

Cập nhật: 14:26 ngày 04/05/2020
Kyodo ngày 3/5 đưa tin, Nhật Bản sẽ khởi động một chương trình trợ cấp, nhằm khuyến khích các nhà sản xuất trong nước chuyển cơ sở sản xuất ở nước ngoài đến các nước tại khu vực Đông - Nam Á, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng chuỗi cung ứng của những công ty này.

Chương trình nêu trên trị giá 23,5 tỷ Yên (220 triệu USD), sẽ hỗ trợ tài chính để các doanh nghiệp Nhật Bản xây dựng cơ sở sản xuất tại các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (ASEAN) nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Sáng kiến này được đưa ra sau khi nhiều hãng sản xuất ô-tô và doanh nghiệp của Nhật Bản bị thiếu phụ tùng sản xuất, do dịch Covid-19 bùng phát.

{keywords}

Nhật Bản khuyến khích các nhà sản xuất trong nước chuyển cơ sở sản xuất ở nước ngoài đến các nước tại khu vực Đông - Nam Á.

Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ chi 220 tỷ Yên, để thúc đẩy sản xuất trong nước các mặt hàng hiện phải nhập khẩu nhiều. Khoản trợ cấp nêu trên sẽ hỗ trợ các công ty Nhật Bản chuyển địa điểm sản xuất ở nước ngoài về trong nước hoặc mở thêm nhà máy tại Nhật Bản. Các nhà sản xuất mặt hàng thiết yếu như khẩu trang và dung dịch sát khuẩn...sẽ được hưởng lợi từ chương trình này.

Bắc Giang: Giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 870 tỷ đồng
(BGĐT)- Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang, việc giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 đã được các ngành, đơn vị, địa phương quan tâm. Tính đến đầu tháng 4, giá trị khối lượng thực hiện ước đạt khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng, bằng 17% kế hoạch; giá trị giải ngân đạt hơn 870 tỷ đồng, bằng 13% kế hoạch (nếu không tính vốn chuyển nguồn thì tỷ lệ giải ngân tương đương cùng kỳ năm 2019).
Bắc Giang: Hoàn thành giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020
(BGĐT)- Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang, hiện nay, toàn tỉnh đã hoàn thành giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 theo đúng quy định. Đây là cơ sở quan trọng để các đơn vị, địa phương triển khai, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các dự án đã được duyệt.
Chuyển 8 dự án cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sang đầu tư công
Tại thông báo 147/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thống nhất với đề xuất của Bộ Giao thông-Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chuyển đổi 8 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông và dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sang hình thức đầu tư công; trình Quốc hội điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công.

Theo báo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...