Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rò khí gas, nhiều người bất tỉnh trên đường

Cập nhật: 14:05 ngày 07/05/2020
Vụ rò khí gas lớn ở nhà máy hóa chất LG Polymer, bang Andhra Pradesh của Ấn Độ, khiến nhiều người bất tỉnh trên đường và 1.000 người nhập viện.

Sự cố xảy ra tại nhà máy hóa chất ở thành phố cảng công nghiệp Visakhapatnam khoảng 2 giờ 30 phút hôm nay (4 giờ giờ Hà Nội) khi khí gas bị rò rỉ từ hai bể chứa 5.000 tấn không được giám sát do lệnh phong tỏa từ cuối tháng 3 ở Ấn Độ để ngăn Covid-19. Ít nhất 5 người đã chết, gồm hai người già và một bé gái 8 tuổi, trong khi 20 người trong tình trạng nguy kịch. Giới chức cảnh báo số người chết sẽ tăng lên.

Khoảng 1.000 người đã được đưa tới bệnh viện với các triệu chứng đau đầu, nôn mửa và khó thở. Một số người cũng phàn nàn bị phát ban trên cơ thể và hoa mắt. Tuy nhiên, theo India Times, ít nhất 8 người chết và 5.000 người đổ bệnh. Sự cố cũng gây hoảng loạn cho người dân trong bán kính 3 km quanh hiện trường.

{keywords}

Cảnh sát và người dân tập trung bên ngoài nhà máy hóa chất LG Polymer sau vụ rò rỉ khí gas hôm nay.

Những hình ảnh và video khủng khiếp từ hiện trường cho thấy nhiều người, gồm phụ nữ và trẻ em, nằm bất tỉnh trên đường. Nhiều người cố tiếp cận xe cứu thương với những đứa trẻ bất tỉnh trong tay họ.

BK Naik, điều phối viên bệnh viện huyện, nói rằng giới chức lo ngại nhiều người có thể bất tỉnh trong nhà của họ. "Sự cố xảy ra buổi sáng, có những người đang ngủ trong nhà và bất tỉnh. Giới chức đang kiểm tra các ngôi nhà còn chúng tôi đưa nạn nhân đến bệnh viện. Họ cần oxy và không khí trong lành", Naik cho hay.

Hình ảnh tại Bệnh viện King George trong thành phố cho thấy hai hoặc ba bệnh nhân trên mỗi giường, gồm nhiều trẻ em, và nhiều người bất tỉnh. Một số bệnh nhân nằm trên giường bệnh chỉ mặc quần short và không có áo hoặc giày.

{keywords}

Binh sĩ đưa một người dân đi cấp cứu trong vụ rò khí gas tại nhà máy hóa chất ở bang Andhra Pradesh hôm nay.

Nhà máy hóa chất LG Polymers nằm ở ngoại ô Visakhapatnam. Thành phố và khu vực xung quanh là nơi sinh sống của khoảng 5 triệu người.

Ấn Độ đã chứng kiến một trong những thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất trong lịch sử khi khí gas bị rò rỉ từ một nhà máy thuốc trừ sâu ở thành phố Bhopal tháng 12/1984. Khoảng 3.500 người, chủ yếu ở các khu nhà xung quanh nhà máy đã chết trong những ngày sau đó và hàng nghìn người khác trong những năm tiếp theo.

Con người tiếp tục chịu hậu quả của thảm kịch cho đến ngày nay. Thống kê của chính phủ cho thấy ít nhất 100.000 người sống gần nhà máy đã mắc các bệnh mạn tính. Nhiều thế hệ trẻ em bị bệnh do mạch nước ngầm bị ô nhiễm và sữa mẹ độc hại. Nhiều trẻ em bị dị tật với bàn tay và bàn chân có màng, hệ thống miễn dịch yếu, chậm phát triển và rối loạn bẩm sinh do khí gas ảnh hưởng đến người mẹ.

Diễn biến Covid-19 tới 6 giờ sáng 6/5: Thế giới trên 3,7 triệu ca mắc bệnh, Mỹ vẫn quá 2.000 người tử vong mỗi ngày
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 79.421 trường hợp nhiễm Covid-19 và 5.655 ca tử vong. Tổng số ca mắc bệnh Covid-19 trên toàn cầu tăng lên trên 3.722.000 người. Nhìn chung, đại dịch đang tiếp tục xu thế hạ nhiệt trên thế giới, song cũng xuất hiện nguy cơ hình thành một vài ổ dịch mới.
Rơi máy bay chở vật tư y tế tại Somalia, 6 người thiệt mạng
Giới chức chính phủ Somalia cho biết một chiến máy bay hạng nhẹ của Kenya đã bị rơi ở thị trấn thị trấn Bardale, miền Nam Somalia.
Lễ công bố giải thưởng báo chí danh giá Pulitzers 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Theo phóng viên TTXVN tại New York (Mỹ), ngày 4/5, Giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer đã được trao cho các báo có các tác phẩm xuất sắc phản ánh chủ đề tham nhũng, bạo lực tình dục, can thiệp bầu cử và những tàn dư của nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ cũng như tôn vinh sự cống hiến của các nhà báo chống lại những bất công và bất bình đẳng xã hội.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...