Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Joe Biden chính thức đủ phiếu để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ

Cập nhật: 15:40 ngày 06/06/2020
Ông Joe Biden đã giành đủ số phiếu để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ sau khi có 1.991 phiếu đại biểu bầu làm đại diện cho đảng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trước đó, trong ngày 2/6, ứng viên Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại 7 bang, gồm Maryland, Indiana, Rhode Island, New Mexico, Montana, South Dakota và Pennsylvania.

{keywords}

Ông Joe Biden chính thức đủ phiếu để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Phát biểu ngay sau khi biết đạt được số phiếu tối thiểu để trở thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ tham gia bầu cử tổng thống, ông Biden cho biết: “Đây là thời điểm khó khăn trong lịch sử nước Mỹ. Chính sách chia rẽ, giận dữ của ông Donald Trump không phải là câu trả lời. Quốc gia đang cần lãnh đạo, một sự lãnh đạo có thể kết nối mọi người”.

Đầu tháng 4, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, biến cựu Phó Tổng thống Joe Biden trở thành đối thủ duy nhất của Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ sẽ tổ chức đại hội vào giữa tháng 8 tới. Tại đây, ông Biden sẽ được chính thức công bố trở thành ứng viên của đảng tham gia cuộc tổng tuyển cử.

Việt Nam kêu gọi đoàn kết chống khủng bố tại cuộc họp HĐBA về an ninh ở châu Phi
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 5/6 đã tiến hành họp trực tuyến để thảo luận về tình hình khu vực Sahel ở châu Phi thời gian qua. Tại đây, Việt Nam đã kêu gọi tất cả các bên liên quan cùng nỗ lực đoàn kết chống khủng bố.
Thủ tướng Canada Trudeau quỳ gối biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc
Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có hành động gây bất ngờ khi quỳ gối giữa đoàn người tuần hành phản đối nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của công dân da màu Mỹ George Floyd.
Diễn biến Covid-19 tới 6 giờ sáng 6/6: Mỹ Latinh và Nam Á vẫn "nóng"
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 130.457 trường hợp mắc Covid-19 và 5.009 ca tử vong. Các "điểm nóng" dịch như Mỹ, Nga, các nước khu vực Mỹ Latinh và Nam Á vẫn ghi nhận số ca nhiễm virus mới rất cao trong lúc đang xúc tiến các nỗ lực mở cửa lại.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...