Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên từ chối đề nghị cử đặc phái viên của Hàn Quốc

Cập nhật: 10:05 ngày 17/06/2020
Ngày 17/6, Triều Tiên thông báo đã từ chối lời đề nghị của Hàn Quốc về việc cử các đặc phái viên, cũng như cho biết sẽ tái triển khai quân đội tại các khu vực biên giới của thành phố Kaesong và Núi Kumgang.
{keywords}

Quang cảnh khu du lịch ở núi Kumgang, Triều Tiên.

Thông báo của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, “đã thẳng thửng từ chối đề nghị” của Hàn Quốc.

Cùng ngày, người phát ngôn của Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết Bình Nhường sẽ đưa các đơn vị trở lại thành phố Kaesong và Núi Kumgang gần biên giới. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng tái bố trí các điểm chốt gác từng được dỡ bỏ ở khu vực phi quân sự, cũng như sẽ bắt đầu chiến dịch rải truyền đơn tại khu vực biên giới.

Động thái mới nhất của Triều Tiên được đưa ra sau khi quan hệ giữa hai miền trở nên căng thẳng trong những tuần gần đây, khi Bình Nhưỡng liên tục chỉ trích Seoul, nhấn mạnh hoạt động thả truyền đơn chống nước này là hành động thù địch, vi phạm một loạt thỏa thuận hòa bình liên Triều, đồng thời đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc chung cũng như cắt toàn bộ liên lạc với Hàn Quốc. Ngày 13/6 vừa qua, bà Kim Yo-jong, thành viên cấp cao của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, đe dọa cắt quan hệ với Hàn Quốc và chỉ thị quân đội áp dụng những biện pháp cần thiết để trừng phạt Hàn Quốc. Đáp lại, Bộ Thống nhất Hàn Quốc hối thúc Bình Nhưỡng tuân thủ các thỏa thuận liên Triều đạt được trước đó.

Ngày 16/6, Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc ở khu công nghiệp chung Kaesong tại thị trấn biên giới cùng tên của nước này, sau khi nhiều lần cảnh báo sẽ đáp lại hành động thả truyền đơn chống Triều Tiên từ phía Hàn Quốc. Đáp lại động thái này, Nga và Trung Quốc đã kêu gọi các bên kiềm chế. Trong diễn biến mới nhất, Mỹ khẳng định hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của Seoul trong quan hệ liên Triều, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng “kiềm chế những hành động phản tác dụng tiếp theo”.

Diễn biến Covid-19 tới 6 giờ sáng 16/6: Thế giới vượt 8 triệu ca bệnh, nguy cơ làn sóng dịch thứ hai ngày càng rõ
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 119.276 trường hợp mắc Covid-19 và 3.227 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh vượt ngưỡng 8 triệu người. Nguy cơ làn sóng dịch thứ hai đang hiện rõ khi virus lây lan trở lại ở một số nước đã kiểm soát thành công dịch.
Diễn biến covid-19 tới 6 giờ sáng 15/6: Thế giới gần 8 triệu người mắc bệnh; đại dịch 'nóng' trở lại ở châu Á
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 118.826 trường hợp mắc covid-19 và 3.152 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên gần 8 triệu người. Nhiều nước từng bước nới lỏng các biện pháp phòng dịch và khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội. Song dịch đang có xu hướng trở lại và lây lan trên diện rộng hơn.
Ít nhất 69 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương trong các vụ tấn công ở Nigeria
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 13/6, nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 20 binh sĩ chính phủ và 40 dân thường đã thiệt mạng, cùng hàng trăm người khác bị thương trong 2 vụ tấn công do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện ở bang Borno, phía Đông Bắc Nigeria.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...