Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ ấn định thời hạn chót cho thương vụ TikTok

Cập nhật: 08:02 ngày 04/08/2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/8 cho biết ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok của Trung Quốc sẽ "không được kinh doanh" ở Mỹ nếu không bán chi nhánh tại nước này vào giữa tháng 9 tới, đồng thời bày tỏ đồng ý với việc hãng Microsoft đề nghị mua chi nhánh của TikTok.

Phát biểu với các phóng viên, Tổng thống Trump cho biết hoạt động của TikTok tại Mỹ sẽ phải chấm dứt vào ngày 15/9, trừ phi Microsoft hoặc một công ty nào khác có thể mua lại ứng dụng này. 

Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ đã gia tăng thêm áp lực đối với công ty mẹ của TikTok là ByteDance phải đạt được một thỏa thuận trong bối cảnh Washington tuyên bố ứng dụng này đe dọa tới an ninh quốc gia của Mỹ.

{keywords}

Tổng thống Mỹ ấn định thời hạn chót cho thương vụ TikTok.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cũng đưa ra một điều kiện bất ngờ mới. Đó là bất kỳ thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ của TikTok nào cũng đều phải nộp một khoản tiền cho Bộ Tài chính Mỹ, do cơ quan này đã giúp thương vụ được hiện thực hóa.

Hôm 2/8, Microsoft đã chính thức tuyên bố quan tâm đến việc mua lại chi nhánh tại Mỹ của TikTok. Thương vụ tiềm tàng này sẽ cho Microsoft cơ hội hiếm hoi để trở thành đối thủ cạnh tranh lớn với các mạng xã hội khổng lồ khác như Facebook hay Snap. Hiện Microsoft cũng đang muốn mua chi nhánh của TikTok ở Canada, Australia và New Zealand.

Công ty mẹ của TikTok chuyển trụ sở khỏi Trung Quốc
Theo tờ The Sun, Tập đoàn ByteDance của Trung Quốc - công ty mẹ của TikTok - sẽ chuyển trụ sở từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến London (Anh).
Ủy ban Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok
Ủy ban thượng viện về an ninh nội địa nhất trí phê duyệt đề xuất cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị do chính phủ cung cấp.
Bị phương Tây chỉ trích, TikTok rục rịch rời trụ sở khỏi Trung Quốc
Trước sự chỉ trích của hàng loạt các nước phương Tây, mạng xã hội TikTok đang tìm cách rời trụ sở tại Trung Quốc đến một nước châu Âu.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...