Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bổ nhiệm người đứng đầu chính phủ mới

Cập nhật: 11:09 ngày 14/08/2020
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/8 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bổ nhiệm ông Kim Tok-hun làm người đứng đầu chính phủ, thay thế Thủ tướng Kim Jae Ryong, người vừa được bổ nhiệm cách đây 1 năm.

Theo sắc lệnh đưa ra tại một phiên họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách của Quốc hội Kim Tok-hun được bổ nhiệm làm người đứng đầu chính phủ. Sắc lệnh không nêu lý do của việc thay thế nhân sự này. 

Tuy nhiên, KCNA cho biết ông Kim Jae Ryong được thay thế sau khi đánh giá thành quả của chính phủ trong các vấn đề kinh tế. Năm ngoái, ông Kim Jong-un đã đưa ra một kế hoạch phát triển 5 năm đầy tham vọng, coi đây là "một bước tiến đột phá" chống lại các trừng phạt quốc tế.

{keywords}

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bổ nhiệm người đứng đầu chính phủ mới.

Tân Thủ tướng Kim Tok-hun sinh năm 1962, hiện là Ủy viên Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên.

Cũng trong phiên họp trên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa thành phố biên giới Kaesong, từng áp đặt do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Ông nhận định tình hình dịch bệnh tại Kaesong sau 3 tuần phong tỏa hiện đã ổn định và hoan nghênh người dân địa phương đã hợp tác. Ông cho biết thêm rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục đóng cửa biên giới và từ chối mọi sự trợ giúp từ bên ngoài.

Các động thái trên được đưa ra trong bối cảnh truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nước này đang phải đối mặt với trận lụt lớn nhiều tuần qua, ảnh hưởng tới mùa màng và tác động tới nền kinh tế vốn đang rất khó khăn.

Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên đối phó đại dịch Covid-19
Ngày 30/7, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết nước này sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở thành phố biên giới Kaesong hoặc bất cứ nơi nào ở Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của răn đe hạt nhân
Trong một bài phát biểu ngày 28/7 nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh tầm quan trọng của răn đe hạt nhân trong bảo vệ an ninh quốc gia.
Triều Tiên triển khai hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa ngăn Covid-19
Tại cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 25/7, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thông qua “hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa” để ngăn chặn đại dịch Covid-19 sau khi phát hiện một ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...