Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Joe Biden lựa chọn đội ngũ truyền thông toàn nữ giới

Cập nhật: 08:30 ngày 30/11/2020
Ngày 29/11, ông Joe Biden - người được truyền thông Mỹ đưa tin đã trở thành Tổng thống thứ 46 của nước này - lựa chọn các cố vấn và nhân viên chủ chốt trong đội ngũ tranh cử để dẫn dắt đội ngũ truyền thông của mình trong thời gian tới.

Đội ngũ truyền thông được ông Joe Biden lựa chọn gồm toàn nữ giới, trong đó cựu nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama Jen Psaki là Thư ký báo chí Nhà Trắng và nữ phát ngôn viên đội ngũ tranh cử Kate Bedingfield là Giám đốc truyền thông Nhà Trắng.

{keywords}

Ông Joe Biden lựa chọn đội ngũ truyền thông toàn nữ giới.

Bà Symone Sanders - cố vấn cấp cao của người liên danh tranh cử cùng ông Joe Biden là bà Kamala Harris - được lựa chọn làm phát ngôn viên hàng đầu của bà Harris. Trong khi đó, Giám đốc truyền thông của bà Harris sẽ là bà Ashley Etienne và Giám đốc truyền thông của bà Jill Biden (vợ của ông Joe Biden) sẽ là bà Elizabeth Alexander. Hai nhân vật này cũng từng đảm nhiệm vai trò cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 của ông Joe Biden.

Phát biểu trước báo giới, ông Joe Biden nhấn mạnh: "Việc tiếp xúc trực tiếp và trung thực với người dân Mỹ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Tổng thống, và đội ngũ này sẽ được giao trọng trách kết nối người dân Mỹ với Nhà Trắng. Hôm nay, tôi tự hào thông báo đội ngũ truyền thông cấp cao Nhà Trắng đầu gồm toàn nữ giới. Những nhà truyền thông có trình độ và đầy kinh nghiệm này sẽ mang tới những cái nhìn đa dạng cho công việc của họ và một nhiệm vụ chung xây dựng đất nước này tốt đẹp trở lại".

Tổng thống Mỹ ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia
Ngày 25/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định ân xá cho ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của ông bị kết tội liên quan đến cuộc điều tra của cựu Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.
Bộ Ngoại giao Mỹ bắt đầu chuyển giao quyền lực
Ngày 24/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã khởi động tiến trình chuyển giao sau khi Cơ quan Quản lý dịch vụ tổng hợp (GSA) tuyên bố với ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden - người được truyền thông Mỹ tuyên bố chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 - rằng ông có thể chính thức bắt đầu tiến trình nhận chuyển giao quyền lực.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...