Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ từ chức

Cập nhật: 14:02 ngày 12/01/2021
Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf ngày 11/1 đã từ chức giữa lúc có những lo ngại gia tăng về nguy cơ xảy ra thêm bạo lực trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tuần tới.
{keywords}

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Chad Wolf.

Trong một thông báo, một quan chức của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết việc quyền Bộ trưởng từ chức có hiệu lực từ 11 giờ 59 phút đêm 11/1. 

Quan chức này không nêu lý do ông Wolf từ chức mà chỉ cho hay ông Pete Gaynor, phụ trách Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang, sẽ đảm nhiệm vị trí của ông Wolf.

Giới ngoại giao Mỹ hối thúc Ngoại trưởng Mike Pompeo phản đối Tổng thống Trump
Khoảng 100 nhà ngoại giao Mỹ đang hối thúc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lên án vai trò của Tổng thống Donald Trump trong cuộc biểu tình bạo loạn diễn ra tại Quốc hội hôm 6/1.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ từ chức sau vụ bạo loạn tại Quốc hội
Bộ trưởng Giao thông vận tải Elaine Chao sẽ từ chức để phản đối sau khi một đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump có các hành động bạo lực và xâm nhập trái phép vào tòa nhà Quốc hội - trở thành quan chức Nội các đầu tiên và là thành viên cấp cao nhất của chính quyền Trump từ chức sau cuộc biểu tình ngày 6/1.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ yêu cầu phế truất Tổng thống Donald Trump
Ngày 7/1, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã yêu cầu phế truất Tổng thống Donald Trump, cáo buộc ông có liên quan đến cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol cũng như những hành động xâm nhập trụ sở Hạ viện một ngày trước đó.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...