Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

LHQ kêu gọi trả tự do cho các nữ sinh bị bắt cóc ở Nigeria

Cập nhật: 13:10 ngày 27/02/2021
Theo Phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 26/2, ông Peter Hawkins, đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Nigeria đã kêu gọi những kẻ tấn công trả tự do ngay lập tức cho hơn 300 nữ sinh bị bắt cóc từ một trường trung học ở Tây Bắc Nigeria.

Ông Hawkins đã bày tỏ sự tức giận và đau buồn trước cuộc tấn công mới nhằm vào học sinh ở Nigeria. Ông khẳng định đây là sự vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em, đồng thời là trải nghiệm kinh hoàng mà các nạn nhân phải trả qua, có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ, tâm lý.

{keywords}

Cảnh vắng vẻ tại lớp học ở Kagara,bang Niger, Nigeria, sau khi xảy ra một vụ bắt cóc học sinh, ngày 18/2/2021. Ảnh tư liệu

Ông Volkan Bozkir, Chủ tịch Khóa họp thứ 75 của Đại hội đồng LHQ , cũng bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ bắt cóc các nữ sinh tại trường trung học ở Tây Bắc Nigeria. Đây là vụ bắt cóc trẻ em hàng loạt lần thứ 3 kể từ tháng 12/2020 tại nước này. Ông Bozkir hy vọng các nữ sinh bị bắt cóc bình an và sớm được giải thoát.

Giới chức địa phương cho biết các học sinh đã bị bắt cóc khi các tay súng tràn vào một trường học dành cho nữ sinh ở thị trấn Jangebe, bang Zamfara, Tây Bắc Nigeria vào sáng 26/2 (theo giờ địa phương). Cảnh sát cho biết số nữ học sinh bị bắt cóc lên tới 317 em.

Báo Hàn Quốc chỉ ra mối lo lắng lớn nhất của Văn Lâm ở Nhật Bản
Tờ MK Sports (Hàn Quốc) chỉ ra rằng Văn Lâm khó cạnh tranh vị trí chính thức với thủ môn người Hàn Quốc, Kim Jin Hyun ở CLB Cerezo Osaka.
HĐBA thông qua nghị quyết tiếp cận công bằng với vaccine
Ngày 26/2, các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhất trí thông qua nghị quyết kêu gọi cải thiện khả năng tiếp cận vaccine ngừa Covid-19 ở các nước đang rơi vào tình trạng xung đột hoặc nghèo đói. 
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng mua bán, đưa trẻ sơ sinh ra nước ngoài
Chiều 26/2, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô lớn; bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây này.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...