Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới / Bình luận
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những điều thú vị về bộ phim “Kong: Skull Island”

Cập nhật: 07:00 ngày 05/03/2017
(BGĐT) - Dự kiến từ 10-3-2017 bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo sọ người) chính thức được công chiếu ở nhiều nước trên thế giới. Tuy vậy trước đó nhiều ngày, cơn sốt về bộ phim quái vật này đã nóng lên. Một trong những thú vị làm nên thành công cho “Kong: Skull Island” là nhiều cảnh quay được thực hiện tại những địa danh nổi tiếng của Việt Nam.
{keywords}

Đạo diễn John Vogt Roberts.

Mọi nơi ở Việt Nam đều đẹp

Trung tuần tháng 2-2017, trả lời phỏng vấn tờ Fandango.com (FC) của Mỹ, đạo diễn John Vogt Roberts đã tiết lộ nhiều tình tiết thú vị về bộ phim “Kong: Skull Island” sắp được công chiếu trên toàn thế giới. Theo đạo diễn John Vogt Roberts, “Kong: Skull Island” khác hẳn những ấn phẩm đi trước bởi yếu tố hiện đại song lại thể hiện được nhiều nét đặc trưng liên quan đến lịch sử nước Mỹ và cuộc chiến tranh Việt Nam vào những năm 70 của thế kỷ trước. Đặc biệt, phim khiến khán giả choáng ngợp bởi nhiều bối cảnh mê hồn của Việt Nam.

Theo đạo diễn John Roberts, sở dĩ ông và các đồng nghiệp làm bộ phim trên vì mong muốn nhắc lại một thời hoàng kim của ngành điện ảnh Mỹ những năm 1960, 1970, nhắc nhở mọi người về thảm họa của cuộc chiến tranh mà người Mỹ phát động tại Đông Dương, trong đó có Việt Nam, cuộc chiến mà cả bên thắng và thua đều bị tổn thất nặng nề nhất là về sinh mạng. Cũng theo đạo diễn John Vogt Roberts, đây là lần đầu tiên câu chuyện được làm mới từ thần thoại King Kong, không rập khuôn phim năm 1933 mà nó tập trung đề cập tới những sự kiện xảy ra trong thập niên 70 ở thế kỷ trước.

{keywords}

Những cảnh “Kong: Skull Island” quay tại Việt Nam.

Trong buổi công chiếu thử nghiệm “Kong: Skull Island” tại Mỹ, đạo diễn Jordan Vorg Robert đã không ngần ngại cho hay phim đã khiến khán giả choáng ngợp, hút hồn vì cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam, từ Vịnh Hạ Long cho tới danh thắng Ninh Bình, Quảng Bình và TP Hồ Chí Minh. Mọi nơi của Việt Nam đâu đâu cũng đẹp, không chỉ ấn tượng với đoàn làm phim mà sẽ gây ấn tượng cho cả thế giới. Đạo diễn Jordan Vorg Robert không quên cảm ơn Việt Nam đã giúp đỡ trong những ngày phim được quay tại Việt Nam. "Việt Nam cung cấp những công cụ thẩm mỹ điện ảnh cho chúng tôi. Những cảnh quay ở Việt Nam đóng vai  trò quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh một hòn đảo sọ người đầy hư cấu nhưng vô cùng ấn tượng", Jordan Vorg Robert nói.

“Kong: Skull Island” vì sao hấp dẫn?

“Kong: Đảo sọ người” do hãng Legendary Pictures sản xuất với kinh phí ước 190 triệu USD; hãng Warner Bros Pictures đảm nhận phát hành, chính thức công chiếu vào ngày 10-3-2017 tại Mỹ và trên 40 quốc gia trên toàn thế giới. Phim được nhượng quyền thương mại từ King Kong và là phần thứ hai trong những bộ phim huyền thoại về Godzilla-Kong. 

{keywords}

Những cảnh “Kong: Skull Island” quay tại Việt Nam.

Phim kể về năm 1971, một tổ chức bí mật gọi là Monarch tìm thấy một hòn đảo bí ẩn và muốn xác định nguồn gốc các loài vật mới. Kết quả, trên hòn đảo hoang vắng này, họ phải đối mặt với các sinh vật và linh trưởng khổng lồ trú ngụ, trong đó có vượn mang tên Kong. Kong là trung tâm của một cuộc chiến giành quyền thống trị trên đảo nhằm chống lại những kẻ săn mồi có biệt danh Skullcrawlers. Khi phi hành đoàn thám hiểm lập kế hoạch chiến đấu chống lại Kông và các quái vật khác, một vài người trong số họ bắt đầu nhận ra rằng Kông đáng thương hơn đáng giết. Cũng phải nói thêm rằng trước khi phim: “Kong: Skull Island” ra đời đã có những vướng mắc liên quan đến bản quyền, đạo diễn và diễn viên. Cuối cùng vào tháng 10-2015, Legendary công bố kế hoạch hợp nhất Godzilla và King Kong thành một phim. 

{keywords}

Những cảnh “Kong: Skull Island” quay tại Việt Nam.

Tham gia làm phim có các diễn viên gạo cội như Tom Hiddleston, Brie Larson, Toby Kebbell, John Ortiz, Corey Hawkins, John C. Reilly, Tom Wilkinson, Thomas Mann, John Goodman và Samuel L. Jackson. Phim bắt đầu khởi quay vào ngày 19-10-2015 tại đảo Oahu ở Hawaii và Gold Coast của Oxtraylia. Việt Nam được chọn làm phim với bối cảnh chính là một thung lũng rộng 2 ha thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Có 5 danh thắng thuộc ba tỉnh phía Bắc Việt Nam được ghi hình để làm phim gồm Tràng An, Vân Long, Tam Cốc (Ninh Bình); Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha (Quảng Bình).

Theo Wikipedia.org, ngày 18-2-2016, chuyên cơ chở gần 120 thành viên của dự án phim bom tấn Hollywood, “Kong: Skull Island” đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu hai tháng tác nghiệp, quay phim tại Việt Nam. Theo tiến độ, Quảng Bình là địa điểm quay phim đầu tiên và công việc được khép lại tại vịnh Hạ Long vào cuối tháng 3. Bộ phim được kỳ vọng sẽ mở ra một bước đột phá để thu hút các dự án phim quốc tế đến với Việt Nam, đồng thời là cơ hội quảng bá để giúp du khách thế giới hiểu sâu thêm về đất nước, cảnh đẹp và con người Việt Nam.

Với những cảnh quay ấn tượng và hoành tráng, “Kong: Skull Island” được kỳ vọng sẽ mở ra một bước đột phá để thu hút các dự án phim quốc tế đến với Việt Nam, đồng thời là cơ hội quảng bá tới du khách thế giới hiểu sâu thêm về đất nước, cảnh đẹp và con người Việt Nam.

Kim Hùng (Theo Fandango.com, 2/2017)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...