Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CSGT trang bị camera gắn ngực khi tuần tra, xử lý vi phạm

Cập nhật: 20:14 ngày 12/06/2019
Camera có thể ghi âm, ghi hình trong thời gian dài sẽ được trang bị cho các tổ tuần tra trên đường.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa trang bị camera giám sát đeo trước ngực cho các tổ tuần tra kiểm soát trên cao tốc, đường thuỷ và một số đơn vị địa phương.

Camera có chức năng ghi âm, ghi hình trong thời gian dài, màn hình hiển thị giống điện thoại di động được thiết kế nhỏ gọn, có thể gắn trước túi áo ngực hoặc đeo dây để trước ngực cảnh sát.

{keywords}

CSGT Hà Nội trong một lần đeo camera giám sát trước ngực khi làm nhiệm vụ. 

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, tiến tới Cục sẽ trang bị camera cho toàn bộ cảnh sát làm nhiệm vụ ngoài đường, để ghi lại hoạt động trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và phát hiện hành vi chống người thi hành công vụ.

"Chúng tôi đang xây dựng quy trình, cách thức sử dụng, đeo như thế nào cho phù hợp khi tuần tra kiểm soát và hy vọng thời gian sớm nhất camera phát huy hiệu quả tốt", ông Dũng nói.

Trước đó tháng 7-2016, Viện Kỹ thuật điện tử và cơ khí nghiệp vụ, Cục Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ Công an) cũng bàn giao cho Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội 6 chiếc camera đeo ngực. Số camera này được phân cho các tổ công tác 141 làm nhiệm vụ trên đường.

Chỉ huy một số tổ công tác 141 thời điểm đó đánh giá, "chiếc camera cho chất lượng hình ảnh khá rõ nét ngay trong điều kiện ánh sáng yếu, rất thuận lợi cho anh em trong quá trình xử lý vi phạm".

Cảnh sát giao thông sẽ được cấp máy tính bảng để tra lỗi vi phạm của tài xế
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Tổng cục Đường bộ đã chia sẻ dữ liệu, giúp lực lượng chức năng kiểm soát trên đường có thể tra cứu tại chỗ.
Cảnh sát giao thông Bắc Giang bắt đối tượng phạm tội về ma túy
(BGĐT) - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Giang) vừa bàn giao hồ sơ, tang vật, đối tượng vận chuyển ma túy cho Công an huyện Lạng Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...